Nữ y tá bất ngờ phát hiện đồng nghiệp là bé sơ sinh mình chăm sóc 28 năm trước

05/09/2018 - 16:30

PNO - Nữ y tá từ Palo Alto, California rất vui mừng khi đoàn tụ với một trong những đứa trẻ sinh non mà cô chăm sóc 28 năm trước, tại cùng một bệnh viện, nhưng với vai trò đồng nghiệp.

Vilma Wong, y tá tại Bệnh viện Nhi đồng Lucile Packard Stanford, có cảm giác rất lạ khi lần đầu gặp bác sĩ Brandon Seminatore.

Gần ba mươi năm trước, khi Seminatore chào đời, anh chỉ nặng 1kg. Theo tờ The East Bay Times, khi đó, Seminatore được chăm sóc tích cực cho trẻ sơ sinh (Nicu) suốt 40 ngày liên tục, và người chăm sóc Seminatore chính là y tá Wong.

Nu y ta bat ngo phat hien dong nghiep la be so sinh minh cham soc 28 nam truoc
Đứa trẻ sinh non ở tuần thứ 29 mà y tá Wong chăm sóc ngày nào giờ đã trở thành vị bác sĩ 28 tuổi, đứng cạnh cô như một đồng nghiệp.

Bệnh viện Nhi đồng Lucile Packard Stanford chia sẻ thông tin về cuộc hội ngộ giữa hai người trên Facebook vào ngày 16/8. Trong bài viết là bức ảnh nữ y tá Wong thời còn trẻ, đang ôm em bé sinh non Seminatore trên đùi.

Trong một bức ảnh khác, cô Wong và bác sĩ Seminatore đứng cạnh nhau trong bệnh viện, cả hai đều mặc đồng phục. Nay họ đã là đồng nghiệp.

Bài viết ghi: “Một cuộc gặp gỡ tình cờ tại Bệnh viện Nhi đồng Lucile Packard Stanford lại trở thành cuộc hội ngộ ấm áp giữa y tá và bệnh nhân”.

"Brandon Seminatore là một trong những bệnh nhi trong khoa của chúng tôi, chào đời 28 năm trước và nằm tại phòng chăm sóc đặc biệt khi chỉ mới 29 tuần tuổi. Vilma Wong là y tá chăm sóc chính của anh ấy".

Gần 30 năm đã trôi qua kể từ thời điểm định mệnh đó, nhưng cô Wong chẳng hề quên quên đứa bé mà mình từng chăm sóc.

Mỗi đợt báo cáo, tất cả các y tá đều phải tập trung tại trạm trước khi đến kiểm tra các em bé sinh non ở Nicu. Cô Wong bất ngờ đọc tên bác sĩ Seminatore và thấy ngờ ngợ, cô tìm cách hỏi thăm về anh.

Trả lời phỏng vấn, cô Wong chia sẻ: "Họ của bác sĩ ấy nghe rất quen. Tôi cứ hỏi cậu ta đến từ đâu và cậu ấy nói với tôi rằng mình đến từ San Jose, California, và thực tế, cậu ấy đúng là em bé sinh non tại bệnh viện của chúng tôi ngày nào. Tôi thấy nghi vì nhớ rằng mình từng chăm sóc một em bé cùng họ như vậy".

Bác sĩ Seminatore trông rất khác so với đứa trẻ sơ sinh nhỏ bé từng được cô Wong chăm sóc cách đây 28 năm. Giờ đây, anh cao 1,72m và nặng 61kg, đôi mắt và biểu cảm lanh lợi vẫn như xưa.

Đối với anh, gặp cô Wong là một “trải nghiệm không tưởng”.

Bác sĩ Seminatore nói: "Cô ấy quan tâm sâu sắc đến bệnh nhân của mình, và vẫn có thể nhớ tên của bệnh nhân gần ba thập kỷ sau đó".

Còn đối với cô Wong, gặp lại bác sĩ Seminatore chính là món quà đặc biệt. Cô nói: "Là một y tá, cuộc hội ngộ này giống như thành tựu trọn đời làm việc của bạn".

Ngọc Hạ (Theo Straits Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI