Nữ tiếp viên Cathay Pacific ngại đồng phục... quá “hot”

09/05/2014 - 20:00

PNO - PN - Họ cho rằng bộ đồng phục quá ngắn và chật, dễ nảy sinh việc quấy rối tình dục. Các nữ tiếp viên mong muốn hãng hàng không thiết kế lại đồng phục.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nu tiep vien Cathay Pacific ngai dong phuc... qua “hot”

Đồng phục của tiếp viên hãng hàng không Cathay Pacific (ảnh: Internet)

Julian Yau, phó chủ tịch công đoàn Tiếp Viên hãng Cathay Pacific, cho biết: “Đã có một số than phiền đáng kể về bộ đồng phục của hãng từ các nữ tiếp viên. Bộ đồng phục ra mắt vào năm 2011 và nhân viên nói áo quá ngắn làm hở cơ bụng khi họ cúi người xuống. Đồng phục đại diện cho hãng hàng không và phải tạo sự thoải mái cho nhân viên khi làm việc”.

Các nữ tiếp viên không muốn hãng phải thay đổi toàn bộ kiểu dáng, chỉ yêu cầu may áo sơ mi dài hơn và váy rộng hơn một chút. Ông Julian nói thêm. “Chúng tôi hy vọng hãng sẽ tiếp thu ý kiến”.

Một khảo sát đã đưa ra con số 27% tiếp viên bị quấy rối tình dục khi đang làm việc trong 12 tháng qua. Có 86% trong số 392 người tham dự khảo sát cho biết họ là nạn nhân của vấn nạn trên.

Hãng hàng không Cathay Pacific trả lời phát biểu trên tờ South China Morning: “Chúng tôi không bao giờ chấp nhận các hành vi quấy rối và sẽ xử lý các vấn đề liên quan đến tình dục một cách triệt để”.

Thông cáo cũng nói thêm: “Nhân viên có thể thay đổi đồng phục của họ bất cứ lúc nào nếu họ cảm thấy không vừa”.

 PHAN QUỲNH DAO (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI