Nữ thủ tướng trẻ nhất thế giới bất ngờ thông báo 'tin vui'

19/01/2018 - 10:30

PNO - Thủ tướng New Zealand, Jacinda Ardern vừa đưa ra thông báo rằng bà đang mang thai con đầu lòng và sẽ chỉ nghỉ thai sản... 1 tháng rưỡi.

Phó thủ tướng Winston Peters sẽ tạm thời tiếp quản chính phủ khi đứa trẻ chào đời vào tháng 6.

Nu thu tuong tre nhat the gioi bat ngo thong bao 'tin vui'
Đại sứ Mỹ tại New Zealand, Scott Brown chúc mừng tin vui của nữ Thủ tướng trên Twitter.

Jacinda Ardern tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng New Zealand vào tháng 10/2017. Bà cho biết trong một bài đăng trên Facebook vào sáng nay rằng vợ chồng bà đang rất mong đợi đứa trẻ chào đời vào tháng Sáu.

Nữ chính trị gia trẻ nhất thế giới được mong chờ tại APEC 2017

Nữ thủ tướng, kiêm nhà văn 37 tuổi viết: “Clarke và tôi rất vui mừng thông báo rằng trong tháng 6, gia đình của chúng tôi sẽ có thêm một thành viên, và hai vợ chồng tôi sẽ tham gia vào hội những phụ huynh có con nhỏ”.

Bà Jacinda Ardern trả lời phỏng vấn: “Tôi vừa là thủ tướng vừa là một bà mẹ, và Clarke sẽ ở nhà làm bố. Mọi thứ xem chừng khá khó khăn, nhưng chúng tôi chẳng thể vui mừng hơn”.

Phó thủ tướng, Winston Peters, sẽ tiếp nhận chính phủ để bà Ardern nghỉ phép thai sản sáu tuần sau khi đứa trẻ ra đời. Trong một tuyên bố, bà Ardern cho biết mình vẫn sẽ làm việc tại nhà trong suốt thời gian nghỉ.

Chủ tịch đảng Xanh, ông James Shaw, gửi lời chúc mừng thủ tướng và gia đình Gayford: "Việc nữ thủ tướng của New Zealand muốn có một gia đình trọn vẹn trong khi làm nhiệm vụ cho thấy rằng đất nước chúng ta rất hiện đại, tiến bộ và bình đẳng”.

"Vì lý do đó, tôi biết rằng thông báo này có ý nghĩa quan trọng đối với nhiều phụ nữ, và tất cả người dân New Zealand sẽ cùng chia sẻ niềm vui của thủ tướng vào hôm nay".

Bà Jacinda Ardern và chồng Clarke Gayford chia sẻ với báo giới về tin vui.

Ardern nói rằng việc mang thai của bà được xác nhận vào ngày 13/10, nghĩa là đứa trẻ hình thành vào một trong những chiến dịch bầu cử cuối cùng mà Ardern thực hiện.

Nguyên thủ tướng New Zealand, Jenny Shipley nói: "Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời từ nhà lãnh đạo trẻ tuổi nổi bật của chúng ta. Nó sẽ mang lại cái nhìn sâu sắc cho công việc của bà và niềm vui cho gia đình."

Bà Ardern đã gọi điện cho Thủ tướng Úc, Malcolm Turnbull vào sáng thứ sáu 19/1 để chia sẻ tin vui, cũng như tổ chức một cuộc họp điện đàm với các bộ trưởng và nhiều nhân vật quan trọng của chính phủ.

Nu thu tuong tre nhat the gioi bat ngo thong bao 'tin vui'
Thủ tướng Úc, Malcolm Turnbull gửi lời chúc mừng gia đình người đồng cấp trên Twitter.

Bà Ardern nói rằng hai vợ chồng đã biết giới tính của đứa trẻ, nhưng quyết định giữ bí mật cho đến khi em bé ra đời. Mặt khác, nữ thủ tướng cũng trải qua chứng ốm nghén, nhưng vẫn khỏe mạnh, và "ăn rất nhiều bánh ngọt".

Bà Ardern nói: "Chúng tôi sẽ làm việc này và người dân New Zealand sẽ giúp chúng tôi nuôi đứa con đầu lòng”.

Nữ thủ tướng báo với chồng về việc mang thai bằng cách sử dụng Facebook messenger trong khi Clarke đang quay phim. Các tin tức "hoàn toàn bất ngờ" cho cả hai, vì trước đây bác sĩ từng nói rằng họ cần can thiệp y tế để có con.

Clarke Gayford nói rằng ông rất mong đợi được dấn thân vào “thế giới bí ẩn tuyệt vời” của một người cha, và đã nhận được rất nhiều lời khuyên từ bạn bè, chị em.

Jacinda Ardern cho biết bà đợi cho đến bây giờ mới chia sẻ tin tức với người dân New Zealand là vì muốn đảm bảo em bé phát triển khỏe mạnh.

Ngọc Hạ (Theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI