'Nữ hoàng' Michelle Obama gieo niềm tin cho bé gái 2 tuổi

04/03/2018 - 10:00

PNO - Bé Parker Curry, 2 tuổi, rất kinh ngạc khi thấy bức chân dung khổng lồ của cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Nên mỗi lần mẹ muốn chụp ảnh Parker, bé đều không nhìn vào máy mà chỉ nhìn chằm chằm vào bức tranh.

"Parker đứng trước bức chân dung bà Obama, tôi muốn cháu quay mặt lại để chụp ảnh lấy chân dung làm hậu cảnh, nhưng cháu phớt lờ không nghe tôi”, Jessica Curry, chủ một doanh nghiệp nhỏ ở Washington D.C chia sẻ với CNN.

'Nu hoang' Michelle Obama gieo niem tin cho be gai 2 tuoi
Ảnh bé gái Parker bị chân dung bà Obama cuốn hút của Ben Hines - Ảnh: CNN

Curry khẳng định con gái cô “bất hợp tác với mẹ” mải  tập trung ngắm nghía bức chân dung bà Obama.

Hình ảnh bé Parker chôn chân trước bức chân dung cựu Đệ nhất phu nhân được Ben Hines ở Bắc Carolina chụp được.

Hines cùng mẹ - bà Donna – đến thăm Phòng tranh chân dung quốc gia thì nhìn thấy một bé gái mặc áo khoác hồng đang bị bức chân  dung khổ lớn của bà Obama hút hồn.

Hines sau đó đăng hình ảnh ấn tượng chụp được lên trang Facebook của mình và bức ảnh lập tức gây sốt trên mạng.

'Nu hoang' Michelle Obama gieo niem tin cho be gai 2 tuoi

Ngay cả cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cũng đã xem bức ảnh bé Parker, bà đáp lại bằng loạt ba emoji mặt cười mắt hình trái tim sau khi Amy Sherald, nữ họa sĩ vẽ bức chân dung, đưa ảnh bé Parker lên mạng xã hội Instagram.

Sherald, một nghệ sĩ Mỹ gốc Phi làm việc ở Baltimore, nổi tiếng với các bức tranh theo chủ đề công bằng xã hội.

BuzzFeed là trang mạng đầu tiên đưa tin về bức ảnh, còn mẹ của bé Parker lần đầu tiên nhìn thấy bức ảnh khi một số bạn bè gửi ảnh chụp màn hình cho cô sau khi nhìn thấy nó trên Twitter.

'Nu hoang' Michelle Obama gieo niem tin cho be gai 2 tuoi
Chân dung cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama tại Phòng tranh chân dung quốc gia - Ảnh: CNN

Curry nói với báo giới: "Khi tôi hỏi con gái về chân dung bà Obama, tôi thấy cháu tin rằng Michelle Obama là một nữ hoàng, và Parker cũng muốn trở thành một nữ hoàng”.

"Là một phụ nữ da màu, tôi thấy rất quan trọng cần cho con gái mình – cũng là một bé gái da màu – thấy những người giống mình đang làm những điều kỳ diệu và làm nên lịch sử để con tôi biết cháu có thể làm được như vậy”, Curry nói.

Curry nói thêm rằng con gái út Ava của cô, mới chỉ 1 tuổi, cũng hâm mộ tác phẩm nghệ thuật đó.

Những bức chân dung chính thức của cựu Tổng thống Barack Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle Obama mới được trưng bày tại phòng tranh tháng 2/2018.

Cựu Đệ nhất phu nhân Obama phát biểu tại lễ cắt băng khánh thành hai bức tranh: "(Các cô gái da màu) sẽ nhìn hình ảnh của một người trông giống như họ treo trên tường của phòng tranh nổi tiếng này. Và tôi biết điều đó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của họ bởi vì tôi là một trong số đó cô gái đó".

'Nu hoang' Michelle Obama gieo niem tin cho be gai 2 tuoi
Chân dung cựu Tổng thống Barack Obama tại Phòng tranh chân dung quốc gia - Ảnh: CNN

Cựu Tổng thống Obama đã chọn họa sĩ Kehinde Wiley, người nổi tiếng với những bức chân dung người Mỹ gốc Phi theo phong cách tranh Old Master với màu sắc rực rỡ.

Hoàng Diệu (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI