Nữ hoàng Anh Elizabeth thất vọng vì nữ Thủ tướng Anh che giấu kế hoạch Brexit

25/12/2016 - 09:25

PNO - Theo một báo cáo trên The Times hôm thứ Sáu, Nữ hoàng Anh đã rất "thất vọng" khi Thủ tướng Theresa May May đến thăm hoàng gia tại Balmoral ở Scotland, và từ chối chia sẻ về kế hoạch Brexit.

Theo một báo cáo trên The Times hôm thứ Sáu, Nữ hoàng Anh đã rất "thất vọng" khi Thủ tướng Theresa May May đến thăm hoàng gia tại Balmoral ở Scotland, và từ chối chia sẻ về kế hoạch Brexit.

Phóng viên Valentine Low của The Times cho hay: "Bà May chỉ nói rằng Brexit có nghĩa là Brexit trong suốt chuyến thăm tới Scotland vào tháng 9 vừa rồi chứ không hề chia sẻ những ý chính về việc bà sẽ thỏa thuận đưa nước Anh ra khỏi Liên minh châu ÂU (EU) như thế nào, theo một nguồn tin thân cận của Nữ hoàng".

Từ khi tiếp quản vị trí Thủ tướng, bà May đã luôn từ chối bình luận về các phương pháp tiếp cận chính phủ đang thực hiện để đàm phán Brexit. Thay vào đó bà chỉ khẳng định rõ ràng là "Brexit nghĩa là Brexit," và nói rằng bà muốn có một "Brexit màu đỏ, trắng, và màu xanh".

Nu hoang Anh Elizabeth that vong vi nu Thu tuong Anh che giau ke hoach Brexit
Nữ hoàng Anh Elizabeth thất vọng vì nữ Thủ tướng Anh che giấu kế hoạch Brexit

Bà May từ chối thảo luận về kế hoạch Brexit dưới mọi hình thức đã gây ra ít nhiều phiền toái cho nhiều nhân vật trong Westminster, và bà đã liên tục phải đối mặt với những lời chỉ trích từ các đảng đối lập, cũng như các cáo buộc rằng bà đang miễn cưỡng thảo luận về quá trình rời khỏi EU. Đây được coi là một dấu hiệu cho thấy chính phủ không thực sự có một kế hoạch cụ thể.

Một phát ngôn viên của Cung điện Buckingham đã không phủ nhận câu chuyện của The Times, nhưng cho hay đó chỉ là "phỏng đoán: "Theo quy ước từ lâu đời chúng ta không bao giờ tiết lộ chi tiết của các cuộc thảo luận giữa Nữ hoàng và Thủ tướng Anh. Chúng ta sẽ không bình luận về giả thuyết này".

Downing Street cho biết: "Chúng tôi không bao giờ bình luận về cuộc trò chuyện riêng với Nữ hoàng".

Đầu năm nay, tờ The Sun đã xuất bản một tin trên trang nhất tuyên bố rằng Nữ hoàng Anh ủng hộ Anh rời khỏi EU, theo báo cáo của một nguồn tin giấu tên sau bữa ăn trưa với cựu Phó Thủ tướng Nick Clegg khi ông vẫn làm trong chính phủ.

Câu chuyện đã nhanh chóng bị bác bỏ bởi Cung điện Buckingham. Đó là một truyền thống lâu đời, không có thành viên nào trong gia đình Hoàng gia từng công khai bình luận về bất kỳ bài phát biểu chính trị hay một câu chuyện nào về hoàng gia. Các thành viên Hoàng gia cũng hạn chế đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử.

Minh Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI