Nữ cử tri tiết lộ lý do ủng hộ ông Trump

17/01/2017 - 06:30

PNO - Không phải tất cả nữ cử tri Mỹ đều e dè Tổng thống đắc cử Donald Trump. Rất nhiều nữ cử tri thẳng thắn chia sẻ lý do vì sao họ ủng hộ ông Trump.

Ngày 21/1, một ngày sau lễ nhậm chức của ông Trump, 100.000 người dự kiến tham gia “Tuần hành của phụ nữ” ở Washington nhằm gửi thông điệp về nữ quyền đến chính phủ mới.

Nói cách khác, đây là cuộc tuần hành nhằm phản đối thái độ và những phát biểu được cho là “xem thường” phụ nữ.

Nu cu tri tiet lo ly do ung ho ong Trump
Rất nhiều nữ cử tri đã ủng hộ ông Donald Trump - Ảnh: OneNewsNow.com

Tuy nhiên, không phải tất cả phụ nữ đều phản đối ông Trump. Hàng triệu nữ cử tri đã ủng hộ ông và họ có lý do của mình.

Rebecca Gregory (46 tuổi) hiện là ý tá:

“Năm 2008 và năm 2012 tôi đã bỏ phiếu chọn ông Obama. Tám năm sau, tôi nhìn thấy sự phân biệt chủng tộc xâu xé đất nước này nhiều hơn bao giờ hết. Tôi không đồng ý với cách vận hành nền kinh tế.

Tôi cũng không đồng ý với cách bộ máy hành pháp thực hiện nhịêm vụ vì nó đang khiến đất nước này ngày càng chia rẽ. Nếu tôi nói không với ứng cử viên luôn buông lời chỉ trích phụ nữ thì có lẽ tôi đã không bầu cho ai cả.

Nu cu tri tiet lo ly do ung ho ong Trump
Rebecca Gregory - Ảnh: NY Times

Sandy Pearson (48 tuổi) làm nghề môi giới thế chấp:

“Trump không phải là người hoàn hảo nhưng tôi nghĩ ông ấy là người tử tế. Người đàn ông này có rất nhiều tiềm năng và tôi tin rằng ông ấy thực sự quan tâm đến tương lai đất nước, muốn làm nhiều điều để giúp mọi người.

Không thể phủ nhận được rằng ông Trump có nhiều câu nói xúc phạm nữ giới nhưng tôi không bận tâm quá nhiều điều đó. Tôi chọn Tổng thống và kỳ vọng đó là người giúp đất nước này thoát nợ và là người giúp lực lượng quân đội lớn mạnh hơn nữa”.

Taylor Davis (27 tuổi) hiện đang kinh doanh nhỏ:

“Bố mẹ tôi đều làm kỹ sư. Mẹ tôi là một trong số ít phụ nữ làm công việc này ở giai đoạn rất sớm. Khi nền kinh tế bắt đầu có dấu hiệu đi xuống, mẹ bị buộc thôi việc để cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp. Tôi nghĩ ông Trump có những chính sách hỗ trợ lao động có kỹ năng cao thay vì chỉ chú trọng các ngành dịch vụ.

Bạn nghĩ ông ấy muốn đưa phụ nữ trở lại căn bếp ư? Không phải vậy đâu. Con gái ông ấy là một điển hình. Cô ấy là mẫu phụ nữ năng động, biết cách theo đuổi ước mơ và còn rất nhiều nữ cộng sự của ông Trump chứng tỏ điều ấy”.

Nu cu tri tiet lo ly do ung ho ong Trump
Taylor Davis - Ảnh: NY Times

Pam Cornett (46 tuổi) làm trong ngành dịch vụ khách hàng:

“Ông Trump là một doanh nhân thành công và tôi nghĩ rằng nước Mỹ cần vực dậy nền kinh tế. Ông ấy không trói mình trong một cái hộp cố định. Suy nghĩ linh hoạt của ông ấy là điều thuyết phục tôi nhất".

Di Lâm (Theo New York Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI