Nhân năm Kỷ Hợi, nói về sức mạnh mềm của chú heo Peppa

06/02/2019 - 15:55

PNO - Heo con Peppa (Peppa Pig) là loạt phim hoạt hình nổi tiếng của Anh dành cho trẻ ở độ tuổi mẫu giáo. “Heo Peppa” không chỉ mang lại các bài học nhân văn, mà còn là một biểu trưng mới cho sức mạnh mềm của nước Anh.

Nhan nam Ky Hoi, noi ve suc manh mem cua chu heo Peppa
 

Loạt phim ra mắt khán giả lần đầu tiên vào tháng 5/2004 và hiện được chiếu tại 180 quốc gia, vùng lãnh thổ. Nhà sản xuất người Anh Astley Baker Davies cho biết ở giai đoạn “thai nghén” “Heo Peppa”, anh cùng các cộng sự suy nghĩ rất nhiều về nhân vật hoạt hình thật đặc biệt.

Nhóm của Baker Davies không muốn đi theo lối mòn công chúa xinh đẹp, trải qua nhiều gian nan rồi lấy được hoàng tử, và có cuộc sống hạnh phúc ở cuối phim.

Baker Davies quyết định tạo nên nhân vật heo Peppa 4 tuổi, tượng trưng cho một bé gái cá tính, năng động. Câu chuyện được xây dựng với những nhân vật là người thân trong gia đình heo Peppa, tạo nên sự gần gũi với khán giả nhí cũng đang ở độ tuổi có sự gắn kết chặt chẽ với gia đình.

Từ loạt phim hoạt hình “Heo Peppa”, những đứa trẻ được học rất nhiều câu chuyện về tình cảm gia đình, tinh thần cộng đồng, giá trị bản thân. Cách chuyển tải nhẹ nhàng và tinh tế với từng bài học cụ thể qua mỗi tập phim khiến “Heo Peppa” được coi là một trong những bộ phim hoạt hình người lớn nên xem cùng trẻ.

Khán giả thống kê một số tập phim họ yêu thích nhất khi xem “Heo Peppa” và đây đều là những thông điệp hữu ích dành cho trẻ.

1. Phần 3, tập 42 – Đứa trẻ huyên thuyên

Nhan nam Ky Hoi, noi ve suc manh mem cua chu heo Peppa
 

Heo Peppa nói rất nhiều và luôn tràn đầy năng lượng. Peppa có giọng nói truyền cảm và có thể lên giọng, xuống giọng với cử chỉ đáng yêu khiến bất cứ ai cũng phải chú ý.

Đây cũng là nguyên nhân khiến Peppa bị trêu ghẹo. Bài học được chuyển tải là hãy biến những đặc điểm bị người khác trêu ghẹo thành nét riêng của mình, thay vì tự ti và xem đó là điểm yếu.

Ba của Peppa đã động viên con gái và gọi con là chuyên gia trò chuyện. Bỗng nhiên Peppa tự tin lên ngay.

Những đứa trẻ nếu học được bài học ý nghĩa này sẽ không bao giờ bị bắt nạt. Các em sẽ luôn biết sức mạnh của mình ở đâu và tự hào mình là chính mình, không bao giờ có cảm giác mình kém cỏi.

2. Phần 3, tập 23 – Chơi vui

Nhan nam Ky Hoi, noi ve suc manh mem cua chu heo Peppa
 

Trong một trò chơi cùng các bạn, Peppa bị cho là sẽ không thắng nổi và các bạn có vẻ khá xem thường Peppa. Heo Peppa không từ bỏ mà nỗ lực đến cùng, thử sức và chiến thắng.

Peppa nhận được phần thưởng là những con gấu nhồi bông khổng lồ, nhưng không giữ riêng mà vui vẻ chia sẻ cho các bạn chơi cùng.

Nếu bạn muốn nuôi dạy những đứa trẻ tự tin và tử tế, hãy cho con mình xem tập phim này.

3. Phần 2, tập 43 – Cãi nhau

Nhan nam Ky Hoi, noi ve suc manh mem cua chu heo Peppa
 

Tập phim này dạy trẻ về giá trị của việc xin lỗi chân thành ngay sau cuộc cãi vã nảy lửa.

Tập phim giúp khán giả hiểu rằng cả Heo Peppa và Cừu Suzy đều phải chịu cảm giác bực mình khi cả hai không nói chuyện với nhau. “Chiến tranh lạnh” với những người bạn yêu thương quả thật là điều gây tổn thương cho tất cả. Như thế thì không ai giành phần thắng.

Hãy cho con xem tập phim này nếu bạn muốn con học cách tha thứ và không có những rắc rối với chính bản thân mình.

4. Phần 3, tập 24 – Những con số

Nhan nam Ky Hoi, noi ve suc manh mem cua chu heo Peppa
 

Tập phim này là cảnh Heo Peppa học đếm từ 1 đến 10 với cách rất thú vị, vui nhộn chứ không phải không khí học tập căng thẳng.

Bất cứ phụ huynh nào cũng có thể xem tập phim này để có thêm ý tưởng giúp việc học của con trở nên dễ dàng, vui vẻ hơn thay vì quá nghiêm túc, cứng nhắc.

5. Phần 2, mùa 29 – Vẽ tranh

Nhan nam Ky Hoi, noi ve suc manh mem cua chu heo Peppa
 

Đây là một trong những tập phim thuộc nhóm dạy trẻ thực hành. Bài học trong tập phim này là bài học pha màu, vẽ tranh.

Trẻ sẽ biết được muốn vẽ tranh canvas thì cần những dụng cụ gì. Muốn có màu xanh lá cây thì phải pha màu vàng với màu xanh dương rồi lấy màu xanh lá ấy trộn màu đỏ sẽ ra màu nâu.

Tập phim tạo cho trẻ niềm ham thích vẽ tranh, một trong những hoạt động vô cùng hữu ích cho sự phát triển của trẻ.

“Heo Peppa” và sức mạnh mềm của nước Anh tại Trung Quốc

Đến nay, bản chiếu trực tuyến đã thu hút 18 tỷ lượt xem trên toàn thế giới. Có thể nói, “Heo Peppa” đã mang thương hiệu quốc gia của nước Anh đi xa hơn cả cách mà ban nhạc Beatles, hay đội bóng Manchester United hoặc những bốt điện thoại màu đỏ quen thuộc, từng làm được.

Một trong những câu chuyện đáng yêu được truyền cảm hứng từ nhân vật Heo Peppa chính là câu chuyện của cặp song sinh 5 tuổi Mi Ni và Mi Ai. Trong một tập phim, Heo Peppa được đến thăm Nữ hoàng Anh và mời Nữ hoàng cùng tham gia điệu nhảy vui nhộn trong bùn. 

Mi Ni và Mi Ai quay clip gián tiếp gửi thông điệp đến Nữ hoàng Anh, hi vọng có ngày được diện kiến Nữ hoàng. Đại sứ Anh ở Trung Quốc Dame Barbara Woodward đã phản hồi với đoạn clip, và mời hai em đến nơi bà đang làm việc ở Bắc Kinh.

Đoạn clip của bà Dame Barbara Woodward đã thu hút 9 triệu lượt xem, con số kỷ lục đối với bất cứ đoạn clip nào có sự xuất hiện của bà Dame Barbara. Ngay đúng lúc này, nhân vật Heo Peppa càng được nhắc nhiều ở Trung Quốc, đúng vào dịp tết âm lịch rất quan trọng với người dân nước này. 

Một vài ngày nữa, một bộ phim mới về “Heo Peppa” do công ty Alibaba Pictures của Trung Quốc và Entertainment One của Canada (nơi đang sở hữu bản quyền “Heo Peppa”) do ê-kíp người Anh sản xuất sẽ ra mắt khán giả yêu thích bộ phim. 

Hiện đoạn trailer giới thiệu về “Heo Peppa” dự kiến sẽ là một trong những bộ phim bùng nổ trên thị trường Trung Quốc.

Trung Quốc là một trong những nền kinh tế mà nước Anh muốn đặt quan hệ chặt chẽ, nhất là ở thời điểm nước Anh đang tìm hướng đi trong tương lai khi rời Liên minh châu Âu (EU). Hình ảnh Heo Peppa chính là cách người Anh đưa sức mạnh mềm văn hóa tác động đến kinh tế, tạo nên hình ảnh một Vương quốc Anh tươi mới, năng động ở giai đoạn họ chuẩn bị rời EU.

Minh Khôi (Theo Guardian, miltongoh)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI