Người mẫu cho con bú trên sàn catwalk, 'nữ quyền’ hay ‘trò hề’?

18/07/2018 - 12:03

PNO - Người mẫu Mara Martin lên tiếng rằng việc cho bé Aria bú mẹ ngay trên sàn catwalk, trong một chương trình biểu diễn ở Miami là hoàn toàn tự phát, chứ không phải vở kịch dàn dựng sẵn.

Cô người mẫu Mỹ cho con gái mình bú sữa ngay lúc trình diễn trên sàn catwalk ở Miami. Đây là một quyết định táo bạo khi nhiều phụ nữ tại Mỹ vẫn cảm thấy việc cho con bú ở nơi công cộng là điều cấm kỵ.

Trên sàn catwalk tại show thể thao Illustrated swimsuit vào ngày 15/7, Mara Martin bước ra với bộ bikini vàng lấp lánh trong khi đang cho con gái 5 tháng tuổi Aria bú sữa, cô bé cũng bận đồ bơi màu xanh và đeo tai nghe để tránh tiếng ồn.

Nguoi mau cho con bu tren san catwalk, 'nu quyen’ hay ‘tro he’?
 

Trong bài đăng trên Instagram hôm thứ Hai, Martin bày tỏ lòng cảm ơn vì phản ứng tích cực của công chúng. Dù vậy, trên trang truyền thông xã hội của cô, rất nhiều người chỉ trích động thái này là "không thích hợp" hoặc thậm chí là "thô tục".

Trang web về nữ quyền Jezebel ghi hẳn tiêu đề “‘Sự thiêng liêng’của việc cho con bú đã trở thành một trò hề” khi nói về vụ việc.

Martin đáp lại: "Khi thức dậy, tôi không thể tin rằng bản thân và con gái lại xuất hiện trên dòng tin tức bởi một điều gì đó mà tôi làm mỗi ngày. Nó thực sự rất bình thường và không có gì đặc biệt".

"Tôi rất biết ơn vì có thể chia sẻ thông điệp này và hy vọng việc cho con bú dần trở nên bình thường trong mắt mọi người. Đồng thời, tôi cũng muốn cho những người khác biết rằng phụ nữ CÓ THỂ LÀM TẤT CẢ!".

Trong cuộc phỏng vấn hôm thứ ba trên NBC's Today, Martin và ban tổ chức đều nói rằng việc cho Aria bú mẹ trên sàn diễn là quyết định tự phát.

Martin nói với Today: "Cô bé cảm thấy đói, vì đó là thời gian của bữa tối, nhưng chương trình cứ tiếp tục bị trì hoãn".

Vì vậy, khi một trong những nhân viên sân khấu đề nghị Martin ôm Aria để cùng biểu diễn, cô ấy vui vẻ đồng ý.

Cuộc tranh luận về nuôi con bằng sữa mẹ ở nơi công cộng thường xuyên vấp phải phản ứng trái chiều ở Mỹ. Dù phụ nữ được khuyến khích nuôi con bằng sữa mẹ, nhiều người chọn trở lại làm việc chỉ trong vài tuần sau sinh.

Tuy một số ít các tiểu bang bảo vệ các bà mẹ cho con bú ở nơi công cộng, phần lớn xã hội vẫn còn ái ngại trước hành động này.

Các vụ việc phụ nữ bị yêu cầu ngừng cho trẻ bú ở nhà hàng, trong các cửa hàng hoặc trên phương tiện giao thông công cộng thường xuyên xuất hiện trên báo chí. Gần đây, những chiến dịch nhằm khuyến khích việc cho con bú nơi công cộng được phát động rộng rãi hơn.

WHO khuyến khích nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn cho đến sáu tháng tuổi và cho con bú bổ sung trong ít nhất hai năm. Trong cuộc tranh luận mới nhất liên quan đến việc cho trẻ bú sữa mẹ, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ cân nhắc bảo vệ khả năng “tiếp cận” của phụ nữ đối với sữa công thức, sau khi Mỹ bị buộc tội làm trái khuyến nghị từ WHO.

Ngọc Hạ (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI