Người chồng đấm thẳng mặt cá mập, cứu sống vợ

22/05/2017 - 02:30

PNO - Một phụ nữ Anh kể lại câu chuyện về cách người chồng cứu sống cô khỏi hàm răng cá mập, khi cả hai nghỉ mát ở một hòn đảo tại châu Phi.

Phát biểu lần đầu tiên kể từ cuộc tấn công khủng khiếp tháng trước và sau bốn đợt phẫu thuật, bà mẹ hai con Frankie Gonsalves, 40 tuổi, kể lại câu chuyện “chết hụt” của mình.

Frankie Gonsalves lặn biển vào ngày 21/4 với chồng Dean ngoài khơi đảo Ascension, phía tây châu Phi. Bỗng dưng một con cá mập Galapagos dài khoảng 2,7m gần đó tiến lại và ngoạm lấy chân Frankie.

Nguoi chong dam thang mat ca map, cuu song vo
Sự việc xảy ra khi gia đình đang nghỉ mát tại một hòn đảo ngoài khơi châu Phi

Frankie cho biết: “Tôi nợ Dean mạng sống. Nếu không vì phản ứng nhanh chóng của anh ấy, tôi đã bị kéo xuống biển”.

"Một phút trước sự việc, tôi còn thoải mái bơi trong làn nước trong xanh, tiếp theo tôi thấy một khối lớn màu xám tiến đến”.

“Khi nhận ra đó là con cá mập to lớn, đôi hàm của nó đã cắn chặt mắt cá chân tôi. Tôi chỉ còn cách hét lên trong lúc dần bị kéo ra vùng nước sâu hơn”.

Anh Dean Gonsalves (40 tuổi), một giám đốc công ty, đã liều mạng bơi ra chỗ Frankie và đấm vào mũi con cá mập để giải thoát cho vợ.

Dean nói: "Khi nghe thấy tiếng hét thất thanh của vợ, tôi nhìn lên và thấy con cá mập đang ngậm chân của Frankie giữa hai hàm răng”.

"Tất cả xảy ra rất nhanh. Tôi lặn xuống nước, rồi đấm vào mặt con cá mập. Con cá mập dường như choáng váng vì nó nhả chân của Frankie ra. Tôi hét lên với Frankie: 'Bơi!'”

Nhưng vết cắn làm đứt gân chân của Frankie, khiến cố không thể bơi đúng cách, dù hầu như không cảm thấy đau.

Nguoi chong dam thang mat ca map, cuu song vo
Các bác sĩ cố gắng nối lại bàn chân gần đứt lìa của Frankie

Frankie tiếp tục hét lên để những người xung quanh đến giúp, vì trong khi cô cố bơi vào bờ, nơi hai đứa trẻ đang khóc, thì con cá mập lại bơi về phía Dean. Cô lo sợ anh cũng bị tấn công.

Anh Dean nói: "Mỗi sợi thần kinh trong cơ thể mách bảo tôi rằng phải vào bờ thật nhanh. Nhưng tôi biết chắc rằng mình sẽ không thể đua lại cá mập”.

Vì vậy, Dean quay lại đối mặt với con vật. Mỗi lần con cá tiến đến, anh lại đấm thật mạnh vào đầu nó, dù việc ấy giống như đánh một thanh kim loại phủ giấy nhám.

Sau bốn lần, cuối cùng con cá cũng bỏ đi. Những người xung quanh đến kéo Dean ra khỏi nước. Anh hoàn toàn kiệt sức và hầu như không thể đứng được.

Tại bệnh viện địa phương, các bác sĩ đã cố gắng cứu chân của Frankie trong trạng thái gần đứt lìa.

Năm ngày sau, gia đình bay tới Anh để phẫu thuật tại Bệnh viện St Mary ở London. Theo các bác sĩ, vết mổ sẽ phục hồi trong vòng sáu tháng.

Nguoi chong dam thang mat ca map, cuu song vo
Frankie rất tự hào vì người chồng dũng cảm của mình

Cô nói: "Chúng tôi cảm thấy rất may mắn khi còn sống. Dean không chỉ là chồng, mà còn là anh hùng của cuộc đời tôi. "

Hai vợ chồng, hiện đang ở Ealing, phía tây London, cùng với hai con của họ là Katie, 11 tuổi, và Louis, 7 tuổi.

Tấn Vĩ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI