Ngôn tình của hot girl trà sữa và tổng tài trùm IT Trung Quốc

24/06/2018 - 10:00

PNO - Nàng là hotgirl trà sữa đình đám, chàng là tổng tài bá đạo - đối thủ ngang cơ của người giàu nhất Trung Quốc Jack Ma. Họ là một cặp đôi giàu có hàng top Trung Quốc, một gia đình hạnh phúc, còn hơn cả truyện ngôn tình.

Chân dài phải gặp đại gia

Chương Trạch Thiên không phải là cô bé Lọ Lem, mà sinh ra đã là công chúa. Cô lớn lên trong một gia đình danh giá tại Nam Kinh (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc). Bố cô, Chương Lệ Hậu là Chủ tịch HĐQT của tập đoàn đầu tư Hội Tư Thông khét tiếng. Ông còn là kiến trúc sư cao cấp, tiến sĩ kinh tế học, phó giáo sư của Học viện quản lý kinh tế - ĐH Cơ điện Hàng không Nam Kinh.

Ngon tinh cua hot girl tra sua va tong tai trum IT Trung Quoc
Hotgirl trà sữa Chương Trạch Thiên

Ông Chương còn được biết đến với tư cách là Hội trưởng hội nghệ thuật biểu diễn Giang Tô, Uỷ viên hiệp hội quản lý cơ điện hàng không Giang Tô.... Gia đình họ Chương nắm trong tay gần như toàn bộ dự án các công trình lớn của Giang Tô, ông Chương cũng là tác giả của nhiều công trình nhà hát, trung tâm biểu diễn lớn.

Năm 2012, Chương Trạch Thiên bất ngờ nổi như cồn với bức ảnh mặt mộc cầm cốc trà sữa. Vẻ đẹp mong manh của cô gái khiến bao nhiêu người xôn xao. Danh xưng "hot-girl trà sữa" ra đời. Sau này có rất nhiều phiên bản trà sữa nữa nhưng Trạch Thiên vẫn là cô gái nổi bật nhất.

Ngon tinh cua hot girl tra sua va tong tai trum IT Trung Quoc
 

Cô là nữ sinh xuất sắc, năm 17 tuổi đã đại diện tỉnh đi thi thể dục dụng cụ quốc gia, 18 tuổi đã là VĐV cấp 1 quốc gia. Với thành tích này, cô nằm trong danh sách cử tuyển (chế độ ưu tiên thanh niên có thành tích đặc biệt được các địa phương tiến cử) vào thẳng ĐH Thanh Hoa - ĐH danh giá nhất Trung Quốc. Cô xuất hiện trong video quảng cáo của Nam Kinh. Cộng thêm việc tham gia là MC một vài gameshow, người ta mặc định Trạch Thiên sẽ tiến thân vào showbiz hào nhoáng.

Lưu Cường Đông, CEO tập đoàn thương mại điện tử Kinh Đông (JD), sinh năm 1974, khởi nghiệp từ 1 công ty sản xuất đĩa CD ở Trung Quan Thôn. Năm 2012, Lưu đứng đầu danh sách những gương mặt U40 nổi bật ở Trung Quốc.

Năm 2014, Lưu đứng thứ 9 trong số những người giàu nhất Trung Quốc, thứ 174 những người giàu nhất thế giới. JD.com được đánh giá là đối thủ mạnh nhất của Alibaba nhà Jack Ma.

Ngon tinh cua hot girl tra sua va tong tai trum IT Trung Quoc
Ngày 14/4/2014, bức ảnh Lưu Cường Đông - Chương Trạch Thiên tay trong tay tình tứ xôn xao mạng xã hội.

Vì em mà đấu tranh

Dù trai tài gái sắc nhưng cả Lưu Cường Đông lẫn Chương Trạch Thiên đều lao đao khi bị phát hiện yêu nhau. Việc công khai hẹn hò khi vừa vào ĐH của Trạch Thiên làm dư luận không hài lòng. Hình tượng hot girl thánh thiện sụp đổ. Người ta lờ đi xuất thân tiểu thư của Trạch Thiên để chỉ trích cô bám vào đại gia vì tiền.

Việc được tuyển thẳng vào ĐH Thanh Hoa cũng được đồn là do bố Trạch Thiên quan hệ tốt, cô vào trường ở diện cử tuyển chứ không phải tài năng gì. Cả phát âm tiếng Anh của cô cũng bị mang ra chỉ trích. Việc được chọn là MC cho gameshow trí tuệ “Bùng lên nào não ơi” bị coi là nhờ thế của bạn trai. Người ta còn đồn Tiểu Thiên bị lưu ban, không tốt nghiệp nổi ĐH.

Trạch Thiên bị cho là nguyên nhân dẫn đến sự chia tay của Lưu Cường Đông và người bạn gái thuở hàn vi Trang Giai. Trang và Lưu đã bên nhau những ngày gian khó, cùng lập nên JD. Đến khi thành công, năm 2014, Trang lặng lẽ đi Mỹ, cùng thời điểm Trạch Thiên và Cường Đông hẹn hò. Tin tức bung ra, cổ phiếu của Kinh Đông sụt giảm liên tiếp 1 tháng.

Giữa cơn bão ấy, Lưu Cường Đông viết trên weibo: “Mỗi người chúng ta đều có quyền quyết định cuộc sống của mình. Tiểu Thiên là cô gái lương thiện đơn thuần nhất tôi từng gặp. Tiếc là tôi không bảo vệ tốt cho cô ấy. Cám ơn sự quan tâm của mọi người. (Tôi) chỉ mong về sau sẽ nắm tay cô ấy mà sống cuộc sống bình thường”. Hơn một năm sau, ngày 8/5/2015, cả hai lần đầu chính thức công khai quan hệ.

Ngon tinh cua hot girl tra sua va tong tai trum IT Trung Quoc
Lưu Cường Đông lẫn Chương Trạch Thiên

Đó là tại sự kiện cắt băng khánh thành ứng dụng bán trà sữa do JD đầu tư. Đây là ứng dụng bán trà sữa thông minh đầu tiên ở Bắc Kinh, trụ sở được mở ngay tại Trung Quan Thôn - địa điểm được xem là thung lũng Silicon ở Trung Quốc. Việc bán trà sữa bằng hình thức công nghệ cao trong mọi công đoạn khiến nhiều người tò mò. Cường Đông thẳng thắn tuyên bố: “Quán trà sữa này làm là vì em”. Tết năm đó, Lưu Cường Đông đưa Trạch Thiên về quê ra mắt gia đình, giới thiệu: “Đây là vợ con”.

Chuyện tình của cả 2 đánh dấu bằng đám cưới long lanh tại 1 khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Australia năm đầu năm 2015. Tổ ấm của họ đón chào một thành viên mới năm 2016. Tất nhiên, chọn làm vợ làm mẹ, Trạch Thiên từ chối lời mời của nhiều đạo diễn danh tiếng, trong đó có Trương Nghệ Mưu.

Ngày 8/8/2015, cả hai chính thức công bố ảnh cưới. Trước đó 1 ngày, báo cáo tài chính của Kinh Đông cho thấy: CEO của họ chỉ nhận mức lương 1 ND tệ/năm. Động thái này như một lời cam kết của Lưu Cường Đông dành cho các cổ đông của mình, nhưng cũng khẳng định mối quan hệ nghiêm túc của anh và Chương Trạch Thiên.

Cặp đôi quyền lực mới

Ba năm trôi qua, nhắc đến Lưu Cường Đông - Chương Trạch Thiên, dư luận chỉ có thể cảm thán: trong mơ. Trạch Thiên từng bước khẳng định mình không phải bình hoa di động: “Tôi không phải kiểu đặc biệt theo chủ nghĩa nữ quyền. Nhưng tôi cho rằng phụ nữ nên độc lập về sự nghiệp, tư duy. Đó là cốt lõi của hạnh phúc”.

Ngon tinh cua hot girl tra sua va tong tai trum IT Trung Quoc
 

Không chỉ thuyết phục các cổ đông của Kinh Đông trong vai trò quản lý dự án, Chương Trạch Thiên còn khiến người ta ngưỡng mộ bởi sự linh hoạt, phong thái đĩnh đạc dù là trong sự kiện của giới tài chính, cuộc gặp gỡ với các yếu nhân, các sự kiện của Kinh Đông.

Chương Trạch Thiên cũng bắt tay vào sự nghiệp đầu tư. Giới đầu tư nhìn nhận cô rất có con mắt chọn điểm rơi kiếm tiền. Khối tài sản cá nhân của cô tăng lên nhanh chóng.

Ngon tinh cua hot girl tra sua va tong tai trum IT Trung Quoc
 

Năm 2016, 2 vợ chồng đứng thứ 11 trong số 500 người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sàn 52,1 tỷ Nhân dân tệ. Bản thân Chương Trạch Thiên ghi danh mình là tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc. Năm 2017, Trạch Thiên đứng ra tổ chức một bữa tiệc, mời một nửa giới có “máu mặt” trong làng thời trang ở Mỹ và Trung Quốc tham dự. JD cũng phát triển mạnh kinh doanh các thương hiệu thời trang cao cấp dưới sự quản lý của bà chủ Trạch Thiên.

Nhiều người so sánh chuyện tình Cường Đông - Trạch Thiên như Tiêu Nại - Bối Vy Vy trong tác phẩm ngôn tình "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên". Đây là cặp đôi hiếm hoi mà mọi động tĩnh của họ đều được quan tâm như các sao hàng đầu showbiz.

Nhưng hơn cả, bất chấp dị nghị về lý do đến với nhau, Chương Trạch Thiên - Lưu Cường Đông vẫn tỏ ra vô cùng hạnh phúc. "Hot-girl" trà sữa đang sống cùng chồng trong căn hộ siêu sang trị giá hơn 90 triệu NDT (300 tỷ đồng), sở hữu những món đồ hàng hiệu đắt giả. Hai vợ chồng nắm tay nhau trong các hoạt động kinh doanh, cùng nhau đi du lịch khắp thế giới. Lưu cũng tỏ ra là một ông bố trách nhiệm, hết lòng chiều chượng vợ con. Sự lựa chọn quay lưng với hào quang showbiz của Trạch Thiên ngày nào ngày càng chứng tỏ chính xác.

Mai Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI