Ngôi sao bóng đá nữ tiết lộ lý do Mỹ ‘không có cửa’ ở World Cup

29/06/2018 - 06:00

PNO - Hope Solo là thủ môn nổi tiếng nhất của đội tuyển bóng đá nữ Mỹ. Là người bộc trực, thẳng thắn, Hope Solo không ngại tiết lộ lý do vì sao tuyển Mỹ luôn nhạt nhòa trong giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh.

Hope Solo từng cùng tuyển bóng đá nữ Mỹ hai lần đoạt huy chương vàng tại thế vận hội Olympic, vô địch giải bóng đá thế giới dành cho nữ giới năm 2015. Cô là một trong những gương mặt khoác áo tuyển quốc gia nhiều nhất. Từ năm 2000-2016, Solo có 202 lần khoác áo tuyển Mỹ.

Ngoi sao bong da nu tiet lo ly do My ‘khong co cua’ o World Cup
Hope Solo là gương mặt quen thuộc của làng thể thao quốc tế.

Cô rời tuyển quốc gia sau khi có những câu nói quá thẳng thắn ảnh hưởng đến uy tín hình ảnh đội tuyển.

Trả lời phỏng vấn tại hội thảo Hashtag Sports mới đây, Hope Solo cho đã tiết lộ lý do lớn nhất khiến Mỹ không có tên trong những đội bóng đá mạnh trên thế giới. Đó là vì môn bóng đá ở quốc gia này từ lâu được mặc định là bộ môn dành cho trẻ con nhà giàu, da trắng.

Môn thể thao này vô cùng đắt đỏ với những trẻ em gốc Phi, Mỹ La Tinh hay trẻ em nông thôn, đường phố. Điều này khác hẳn với các quốc gia có nền bóng đá phát triển. Trẻ em luôn có những sân chơi thỏa sức đam mê cùng trái bóng, dù đó chỉ là sân đất, bãi trống.

Ngoi sao bong da nu tiet lo ly do My ‘khong co cua’ o World Cup
Hope Solo mạnh mẽ và quyết liệt trên sân bóng.

Hope Solo không ngại chia sẻ nhận định của mình, được cho là khá thẳng thắn: “Chúng ta xa phải tự hỏi chính mình vì sao chúng ta không đủ năng lực để có mặt ở vòng chung kết World Cup. Vì chúng ta đã xa lánh và để mặc một cộng đồng rất lớn nơi có những tài năng bóng đá trẻ đam mê và khát khao với trái bóng”.

Anh Thông (Theo Sporting News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI