Ngoại trưởng Mỹ sẽ tới Triều Tiên để thảo luận về phi hạt nhân

27/09/2018 - 06:29

PNO - Ngoại trưởng Pompeo cũng cho biết vẫn còn nhiều việc phải làm, song Mỹ sẽ tiếp tục thúc đẩy hướng về phía trước.

Ngoai truong My se toi Trieu Tien de thao luan ve phi hat nhan
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 26/9 cho biết ông sẽ tới Triều Tiên vào tháng 10 tới để thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên cũng như về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Trên một dòng trạng thái trên Twitter, Ngoại trưởng Pompeo cũng cho biết ông đã gặp người đồng cấp Triều Tiên Ri Yong Ho bên lề kỳ họp thường niên Đại hội đồng Liên hợp quốc và có cuộc thảo luận "rất tích cực" với nhà ngoại giao Triều Tiên về kế hoạch tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh thứ 2 giữa Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên. 

Ngoại trưởng Pompeo viết: "Đã có cuộc gặp rất tích cực với Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho để thảo luận về hội nghị thưởng đỉnh sắp tới cũng như các bước tiếp theo tiến tới phi hạt nhân hóa Triều Tiên".

Trước đó cùng ngày, trả lời phỏng vấn chương trình "CBS This Morning", Ngoại trưởng Pompeo cho biết ông đang nỗ lực xúc tiến tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ 2, đồng thời bày tỏ hy vọng hội nghị này sẽ sớm diễn ra có thể ngay trong tháng 10, song "nhiều khả năng diễn ra sau thời điểm này".

Trong cuộc hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae In ngày 24/9 bên lề kỳ họp thường niên của Đại hội đồng Liên hợp quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã một lần nữa khẳng định sẽ sớm công bố về thời gian diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh thứ 2 giữa ông với với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, khẳng định nhà lãnh đạo Triều Tiên “rất cởi mở và xuất chúng".

Theo Tổng thống Trump, địa điểm diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh thứ 2 nhiều khả năng sẽ là một nơi khác ngoài Singapore.

Ông khẳng định Ngoại trưởng Mike Pompeo đang tiếp xúc với Bình Nhưỡng để chuẩn bị cho kế hoạch này.

Theo TTXVN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI