Nghị sĩ Slovenia từ chức vì chuyện tưởng như đùa về một chiếc bánh sandwich

15/02/2019 - 12:30

PNO - Ông Darij Krajcic, nghị sĩ Quốc hội Slovenia, đã tuyên bố từ chức sau khi ông bị tố đánh cắp một chiếc bánh sandwich tại một cửa hiệu ở Ljubljana.

Nghi si Slovenia tu chuc vi chuyen tuong nhu dua ve mot chiec banh sandwich
Nghị sĩ Krajcic được bầu vào Quốc hội Slovenia tháng 9/2018 - Ảnh: Miha Kokole/LMS

Phát biểu với truyền thông địa phương, nghị sĩ Krajcic cho biết, ông rất bực khi đi vào tiệm để mua bánh sandwich, nhưng người bán hàng đã phớt lờ người mua. Ông cảm thấy bị coi thường và quyết định cầm chiếc bánh đi thẳng ra ngoài để… thử  xem hệ thống an ninh của siêu thị phản ứng ra sao.

Trên thực tế, không ai phát hiện ra “vụ trộm bánh”. Nhưng sau đó, Krajcic quay trở lại trả tiền ổ bánh. Ông xin lỗi người phụ trách cửa hiệu và nói rằng ông rất tiếc khi thực hiện một “thí nghiệm xã hội” như vậy.

Krajcic kể lại "chuyện hài" này với các đồng nghiệp trong cuộc họp của tiểu ban Quốc hội hôm 13/2. Vị nghị sĩ 54 tuổi sau đó giải thích trên kênh truyền hình tư nhân POP: “Tôi đã đứng bên quầy thu ngân đến 3 phút mà không có ai hỏi han gì”.

Ba nhân viên siêu thị mải nói chuyện đã không nhận thấy ông Krajcic, khiến ông rất bực, nên phải “trắc nghiệm” sự chú ý của họ. "Không có ai đi theo tôi, không có ai la lên” - Krajcic nói đến tình trạng nhân viên quá lệ thuộc vào camera giám sát nên không chú ý đến khách hàng.

Khi nghe câu chuyện này, ban đầu các nghị sĩ chỉ phì cười. Nhưng ngày hôm sau, ông Brane Golubovic đứng đầu đảng LMS trong Quốc hội tuyên bố hành động của ông Krajcic là “không thể chấp nhận được”.

Ông Golubovic nói với báo giới rằng nghị sĩ Krajcic phải chịu trách nhiệm về hành động của mình và đã nộp đơn từ chức “phù hợp với tiêu chuẩn đạo đức cao đẹp của LMS”.

Ông Krajcic được bầu vào Quốc hội tháng 9 năm ngoái khi đảng LMS trung tả của Thủ tướng Marjan Sarec trở thành đối tác chính trong liên minh cầm quyền.

Tố Quyên (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI