Mỹ: Trường học xin lỗi vì giao bài tập 'vô cảm'

22/04/2018 - 09:39

PNO - Great Hearts, một trường tư thục được chính phủ tài trợ ở tiểu bang Texas, hôm 21/4 đã đưa ra lời xin lỗi vì giao bài tập đề nghị học sinh liệt kê “những mặt tích cực”của chế độ nô lệ.

Bài tập trên được giao cho học sinh lớp 8 của trường, cụ thể các em phải nêu ra những mặt tích cực và tiêu cực của chế độ nô lệ trong giờ lịch sử Hoa Kỳ.

My: Truong hoc xin loi vi giao bai tap 'vo cam'
Học sinh lớp 8 một trường học tiểu bang Texas được giao bài tập liệt kê những mặt tích cực và tiêu cực của chế độ nô lệ ở Mỹ - Ảnh: USA Today

Hiệu trưởng trường Great Hearts, ông Aaron Kindel, đưa ra lời xin lỗi trên Facebook: "Cần làm rõ, đây không phải là tranh luận về chế độ nô lệ, một chế độ vô nhân đạo và tội ác chống nhân loại”. Ông viết tiếp: “Chúng tôi chân thành xin lỗi vì bản chất vô cảm của vi phạm này”.

Đầu tuần, một phụ huynh tên là Roberto Livar đã đăng ảnh chụp trang vở ghi bài tập của con mình đang học tại trường Great Hearts Monte Vista ở San Antonio lên mạng xã hội. Bài tập có tên “Cuộc sống của người nô lệ: Một quan điểm cân bằng”.

Vấn đề này thu hút sự quan tâm của công chúng sau khi dân biểu Dân chủ tiểu bang Texas, ông  Joaquin Castro, lên án bài tập này trên trang Twitter của mình là “tuyệt đối không thể chấp nhận”.

My: Truong hoc xin loi vi giao bai tap 'vo cam'
Ảnh chụp trang vở ghi bài tập gây tranh cãi của học sinh lớp 8 trường Great Hearts

Dân biểu Castro nói rằng “yêu cầu học sinh hoàn thành bài tập như vậy thách thức một thực tế rằng chế độ nô lệ hoàn toàn vô nhân đạo”.

Ông đề nghị nhà trường xem xét lại bộ môn lịch sử và những giáo viên dạy bộ môn này.

Hiệu trưởng Kindel khẳng định sự cố này chỉ liên quan đến một giáo viên, ông nói ban lãnh đạo và các giáo viên sẽ dành thời gian để giải thích cho học sinh sai sót này.

Ông Kindel cũng cho biết trường Great Hearts sẽ rà soát sách giáo khoa lịch sử đang dùng để xem có phải thay thế hay không.

Cẩm Hà (Theo USA Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI