Mỹ: Kết hôn giả với 6 phụ nữ để lách luật nhập cư

01/02/2018 - 16:15

PNO - Một người đàn ông ở bang Massachusetts, Mỹ, bị buộc tội nhận tiền và cưới 6 phụ nữ để giúp họ trốn tránh luật nhập cư.

Các công tố viên liên bang cáo buộc Peter Hicks, 57 tuổi, sống ở thành phố Worcester, đã kết hôn với phụ nữ các quốc gia châu Phi vùng hạ Sahara từ năm 2003 đến năm 2013 và nộp đơn xin trợ cấp nhập cư cho bốn người trong số họ.

Một số phụ nữ đó cư trú bất hợp pháp ở Mỹ.

My: Ket hon gia voi 6 phu nu de lach luat nhap cu
Một người đàn ông ở bang Massachusetts bị buộc tội nhận tiền và cưới 6 phụ nữ để giúp họ trốn tránh luật nhập cư

Nhà chức trách cũng cho hay ít nhất một lần, ông ta đã kết hôn với một phụ nữ khi đang trong quan hệ hôn nhân với một phụ nữ khác.

Ông Hicks được thả sau khi xuất hiện lần đầu tại tòa án liên bang ở Worcester hôm 30/1. Ông ta sẽ phải đối mặt với án tù tối đa 5 năm nếu bị kết án.

Tờ báo địa phương Telegram of Worcester dẫn lời văn phòng Công tố viên Liên bang tại Massachusetts nói rằng ông Hicks đã thừa nhận ông kết hôn với ba phụ nữ là chỉ để nhận trợ cấp nhập cư cho họ.

Theo khiếu nại hình sự về vụ việc này, các nhân viên liên bang đến nhà ông Hicks vào năm 2014 nhưng ông ta đã yêu cầu họ đến một cửa hàng bánh doughnut gần đó.

Khi gặp các nhân viên liên bang, ông Hicks nói với họ rằng đã tìm thấy Chúa trời và muốn "giãi bày sự thật”, và ông đã kết hôn với những người phụ nữ để giúp họ có được tình trạng nhập cư hợp pháp tại Mỹ.

Trong một cuộc phỏng vấn sau đó, ông Hicks nói rằng ông ta đã được trả tiền để kết hôn với những phụ nữ châu Phi sinh sống bất hợp pháp ở Mỹ.

Tố Quyên (Theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI