Mỹ: Cảnh sát đột kích cơ sở massage giải cứu 26 phụ nữ Trung Quốc

10/03/2019 - 07:05

PNO - Cảnh sát Seattle (Mỹ) hôm 9/3 đã giải cứu 26 phụ nữ sau chuyên án điều tra kéo dài 3 năm rưỡi nhắm đến các tổ chức buôn người điều hành hàng loạt cơ sở massage trong thành phố.

Chuyên án được lập sau khi chính quyền nhận được hàng chục đơn thư tố cáo của người dân địa phương và lực lượng cảnh sát đã tiến hành điều tra 11 doanh nghiệp, bắt giữ 6 người can dự đến hành vi quảng bá hoạt động mại dâm và rửa tiền.

Các nạn nhân đều đến Mỹ từ Trung Quốc, họ trong độ tuổi từ 20 đến 60. Cảnh sát cho biết các nữ kỹ thuật viên (KTV) massage này bị buộc làm việc 20 giờ một ngày trong suốt 7 ngày trong tuần, trong điều kiện sinh hoạt không an toàn. Các nạn nhân thường xuyên bị giám sát bằng camera và bị các viên quản lý trá hình theo dõi.

My: Canh sat dot kich co so massage giai cuu 26 phu nu Trung Quoc
Một cơ sở mại dâm trá hình massage ở Seattle bị đóng cửa trong đợt truy quét - Ảnh: KIRO

Phó cảnh sát trưởng Seattle Marc Garthgreen thông tin với kênh truyền hình KIRO rằng “các nạn nhân bị dụ dỗ đến Mỹ bởi lời hứa có việc làm hợp pháp và thu nhập cao để cải thiện đời sống”.

Các nhà cung cấp dịch vụ địa phương đã làm việc với những phụ nữ được giải cứu để đáp ứng nhu cầu thực phẩm, phương thức đi lại của họ, đồng thời trợ giúp cho họ về y tế và bố trí nơi ăn ở.

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Bộ An ninh nội địa (DHS) đã hỗ trợ sở cảnh sát địa phương trong vụ truy quét các đường dây buôn người phục vụ mục đích mại dâm ở Seattle.

Tố Quyên (Theo CBS News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI