Mỹ bác tin IS bắn hạ máy bay Jordan

25/12/2014 - 10:36

PNO - PNO – Chính phủ Mỹ hôm 24/12 đã bác bỏ tuyên bố của IS rằng các chiến binh thánh chiến bắn rơi một chiến đấu cơ phản lực F-16 của Jordan trong lực lượng liên minh chống IS do Mỹ cầm đầu tại miền Đông Syria. Phía Mỹ ám chỉ...

My bac tin IS ban ha may bay Jordan

My bac tin IS ban ha may bay Jordan

My bac tin IS ban ha may bay Jordan

Xác chiếc máy bay chiến đấu của Jordan bị bắn rơi ở khu vực Raqqa của Syria - Ảnh: AFP, Raqqa Media Center

"Bằng chứng cho thấy rõ ràng IS không bắn hạ chiếc máy bay như họ tuyên bố”, Bộ chỉ huy Trung tâm Hoa Kỳ (CENTCOM), đơn vị giám sát cuộc chiến của không quân đồng minh ở Iraq và Syria cho biết.

Thông điệp không đưa ra nguyên nhân máy bay rơi, nhưng khẳng định viên phi công Jordan của chiếc máy bay rơi đã bị chiến binh IS bắt giữ.

"Chúng tôi cực lực lên án hành động bắt giữ phi công bị rơi của IS”, chỉ huy CENTCOM, Tướng Lloyd Austin tuyên bố. Ông khẳng định lực lượng đồng minh sẽ “hỗ trợ các nỗ lực để đảm bảo sự trở về của viên phi công, và sẽ không tha thứ cho những âm mưu xuyên tạc hoặc khai thác vụ tai nạn máy bay này vì những mục đích riêng của IS”.

Tướng Austin nói “người dân Jordan đánh giá cao và trân trọng các phi công và phi hành đoàn của họ đã thực hiện đặc biệt xuất sắc trong chiến dịch này”.

VIỆT HƯNG
(Theo AFP, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI