Một ngày sau tòa phán quyết, Nhật Bản và Philippines tập trận chung

12/07/2016 - 13:17

PNO - Nhật Bản và Philippines sẽ tập trận chung vào ngày mai, ngay sau khi Tòa trọng tài thường trực quốc tế ra phán quyết vụ kiện về Biển Đông. Tàu PHG02 Tsugaru của Nhật đã neo đậu ở Philippines vào hôm 11/7.

Tờ Diplomat đưa tin, giới chức Philippines xác nhận cuộc tập trận chung giữa lực lượng tuần duyên Nhật Bản (JCG) và tuần duyên Philippines (PCG) sẽ diễn ra ngày 13/7 ở ngoài khơi Vịnh Manila, đúng một ngày sau khi tòa trọng tài quốc tế dự kiến sẽ công bố phán quyết về việc Philippines khởi kiện Trung Quốc về những tuyên bố chủ quyền vô lý tại Biển Đông.

Thông tin về cuộc tập trận chung này được các quan chức Philippines xác nhận vào hôm thứ Hai, ngày 11/7.

Mọt ngày sau tòa phán quyét, Nhạt Bản và Philippines tạp trạn chung
Tàu PHG02 Tsugaru của Nhật Bản đã đến Philippines hôm 11-7. Nguồn: The Diplomat

Cuộc diễn tập có sự tham gia của các tàu và trực thăng Nhật Bản và Philippines sẽ tập trung vào các kỹ thuật tác chiến chống cướp biển và cướp có vũ trang trên biển nhằm tăng cường năng lực chiến đấu cho lực lượng hai bên.

Đồng thời, nâng cao năng lực, thúc đẩy giao lưu về kiến thức và kỹ năng giữa hai bên, tăng cường hiểu biết lẫn nhau cũng như hiểu biết giữa các cơ quan thi hành luật khác.

Theo thông cáo báo chí do PCG ban hành, ngoài thành viên của các cơ quan thực thi pháp luật Philippines, đại diện các nước như Mỹ, Australia cũng có mặt tại buổi diễn tập với tư cách quan sát viên.

Hôm 11/7, tàu chở dầu PHG02 Tsugaru của JCG đã cập cảng và neo đậu ở Manila để chuẩn bị cho chương trình tập trận. Tsugaru sẽ tham gia diễn tập cùng với một trực thăng, xuồng cao tốc thân cứng - có thể bơm phồng. PCG cũng sẽ triển khai các khí tài trên không và dưới biển cho cuộc diễn tập.

Minh Châu

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI