Mối tình 30 năm với cô tiếp viên hàng không của Tổng thống Nga Putin

02/09/2016 - 11:39

PNO - Mặc dù đã đường ai nấy đi, nhưng khi nhìn lại, mối tình của Tổng thống Putin với vợ cũ quả thực là một mối tình đẹp, mối tình "không đến ngay lập tức nhưng rất mãnh liệt".

Sau 30 năm chung sống, vợ chồng Vladimir Putin bất ngờ đường ai nấy đi, với lý do cách sống quá khác nhau.

Mối tình đẹp với cô nữ tiếp viên hàng không

Tổng thống Nga Putin quen bà Lyudmila Shkrebneva vào khoảng năm 29 tuổi. Khi ấy, ông đang là sĩ quan công tác tại bộ phận Số Một ở St. Petersburg. Qua vài lần đến xem chương trình của Acadir Raikin ở nhà hát Lensoviet (Leningrad), Putin bắt đầu làm quen và thân với một số cô gái ở đây, trong đó có Lyudmila Shkrebneva. 

Moi tinh 30 nam voi co tiep vien hang khong cua Tong thong Nga Putin
Cặp đôi Putin và Lyudmila Shkrebneva trong ngày cưới năm 1983.

Xuất thân từ một tầng lớp khiêm tốn và tốt nghiệp đại học văn chương, Lyudmila mơ ước trở thành diễn viên. Nhưng rồi Lyudmila lại trở thành tiếp viên hàng không và năm 1982 thì bà gặp Putin khi bà đang làm trong tuyến nội địa. Sau 3 ngày hẹn hò, họ chia tay nhau trong ga tàu điện ngầm. Trước khi chia tay, Putin chỉ kịp đưa cho Lyudmila số điện thoại. Thời gian sau đó, họ gọi điện rồi hẹn hò nhau. 

Theo Lyudmila thì "Có một cái gì đó ở Volodia đã cuốn hút tôi. Có lẽ đó chính là sức mạnh nội tâm mà giờ đây đang cuốn hút mọi người. Và tôi đã theo đuổi anh ấy hơn ba năm trời".

Moi tinh 30 nam voi co tiep vien hang khong cua Tong thong Nga Putin
Hai vợ chồng và con gái đầu lòng Maria năm 1985.

Ông Putin từng tâm sự vào thời điểm đó - thời điểm mà bạn bè đã giục giã Putin khá nhiều chuyện kết hôn: "Tôi cũng hiểu rằng nếu độ 2-3 năm nữa tôi mà không lấy vợ thì sẽ không bao giờ lấy vợ nữa. Lyudmila đã trừ tận gốc thói quen sống độc thân của tôi".

Một lần vào buổi tối, khi hai người ngồi ở nhà Putin, Putin đã nói với Lyudmila: “Em bây giờ chắc biết anh là người như thế nào rồi. Nói chung anh không phải là người thích hợp cho lắm”.

Lyudmila cứ nghĩ có lẽ họ sẽ phải chia tay sau câu nói này. Nhưng ông Putin lại khiến bà Lyudmila hết sức bất ngờ khi tiếp lời: “Nếu sự việc hóa ra như vậy thì anh muốn nói là anh yêu em và định ngày này chúng mình sẽ làm đám cưới”.

Moi tinh 30 nam voi co tiep vien hang khong cua Tong thong Nga Putin
Ông Putin cùng vợ trong một bức ảnh chụp tại Ấn Độ năm 2000.

Ba tháng sau lễ cưới của Tổng thống Putin và bà Lyudmila diễn ra vào ngày 28.7.1983, bà nhớ lại: "Tình yêu của tôi không đến ngay lập tức nhưng rất mãnh liệt".

Họ có với nhau hai con gái. Con gái Mariya Putina, sinh năm 1985 ở St Petersburg và con gái Yekaterina Putina, sinh năm 1986 ở Dresden, Đức.

Không như những gia đình nguyên thủ ở các nước phương Tây khác, rất hiếm khi gia đình Putin xuất hiện trên truyền thông. Nguyên nhân bởi một phần vì lý do an ninh và phần khác vì tính cách của cả nhà. 

Báo chí Nga cho biết dù không thường xuyên xuất hiện cùng chồng nhưng bà Lyudmila luôn được xem là người phụ nữ rất có ảnh hưởng đối với Tổng thống Putin. 

Ông Putin có nhiều mối 'ngoại tình'?

Nhiều năm trước khi họ li hôn, dư luận Nga đã xôn xao những tin đồn xung quanh trục trặc trong quan hệ của vợ chồng Tổng thống Putin bởi hiếm khi họ đi cùng nhau và xuất hiện trước công chúng. Báo lá cải Nga Moskovsky Korrespondent sau khi đưa tin Putin đã bỏ vợ từ năm 2008 và có ý định cưới một huấn luyện viên thể dục dụng cụ trẻ hơn ông gần 30 tuổi, tên là Alina Kabaeva, đã bị đình bản.

Moi tinh 30 nam voi co tiep vien hang khong cua Tong thong Nga Putin
Người tình tin đồn của Tổng thống Nga Putin.

Tháng 9-2013, đối thủ chính trị của ông Putin, Alexei Navalny, tuyên bố ông Putin và Kabaeva đã kết hôn, nhưng điện Kremlin bác bỏ tin đó và chế giễu đây chỉ là “những tin đồn nhảm để bớt buồn chán trên Internet”.

Những tin đồn dai dẳng về cuộc sống ngoài hôn nhân của ông Putin không chỉ liên quan tới Kabaeva. Báo Anh The Week trong một bài liệt kê “những người phụ nữ có liên hệ tới ông” còn nêu tên Yana Lapikova và Anna Chapman.

Rất nhiều tin đồn đã rộ lên ở Matxcơva tháng 6-2011 khi Lapikova, khi đó là một người mẫu nổi tiếng mới 25 tuổi, được bổ nhiệm làm phóng viên ảnh chuyên trách cho ông Putin. Báo Anh The Daily Telegraph bình luận kinh nghiệm chụp ảnh của Lapikova cho tới lúc đó “chỉ bao gồm vài chục bức hình chụp mèo và phong cảnh Israel”.

Tuy nhiên, văn phòng của tổng thống khẳng định việc Lapikova được chọn hoàn toàn là vì lý do chuyên môn.

Mỗi người một cuộc sống riêng

Không rõ từ khi nào cuộc hôn nhân của họ rạn nứt, nhưng có vẻ như mọi chuyện lệch hướng từ khi ông Putin bắt đầu leo cao trên các nấc thang quyền lực.

Báo Nga Moscow Times từng dẫn lại một người bạn nói bà Putina nói chồng “sinh hoạt như ma cà rồng”, ý chỉ ông Putin thức quá khuya và dậy muộn. Sự khác biệt về nhịp sinh học cũng có thể là lý do quan trọng dẫn tới họ không thể tiếp tục sống cùng nhau sau 30 năm. Quyết định ly dị của họ được điện Kremlin xác nhận tháng 4-2014.

Moi tinh 30 nam voi co tiep vien hang khong cua Tong thong Nga Putin
Hai vợ chồng trao nhau ánh mắt nồng nàn.

Gọi đó là “một cuộc ly dị văn minh”, bà Lyudmila nói hôn nhân giữa bà và chồng chấm dứt “vì thực tế là chúng tôi gần như không gặp nhau”.

“Vladimir hoàn toàn ngập trong công việc. Con cái chúng tôi đã lớn cả, mỗi đứa đều có cuộc sống riêng… Tôi thì không thích xuất hiện trước đám đông” - bà Lyudmila nói thêm.

Cho đến ngày 6/6/2013, trong một cuộc phỏng vấn truyền hình, ông Putin và bà Lyudmila mới chính thức tuyên bố họ đã quyết định “chia tay một cách văn minh” vì ngày càng trở nên xa lạ sau một thời gian dài không gặp nhau.

Tổng thống Nga nói: "Đó là quyết định chung của chúng tôi, cuộc hôn nhân của chúng tôi đã chấm dứt". Bà Lyudmila cũng xác nhận: “Chúng tôi gần như không nhìn thấy nhau, chúng tôi có cuộc sống riêng của mỗi người”.

Moi tinh 30 nam voi co tiep vien hang khong cua Tong thong Nga Putin

Tổng thống giải thích nguyên nhân ông với bà Lyudmila Putina ly dị là bởi thực tế không phải tất cả mọi người đều sẵn sàng cho cuộc sống công khai rộng rãi của một chính trị gia cấp cao.

Moi tinh 30 nam voi co tiep vien hang khong cua Tong thong Nga Putin
Trong ngày nhậm chức hồi tháng 5.2012, ông Putin vẫn tay trong tay với vợ.

Tổng thống Putin cũng nói sau khi ly dị, ông và bà Lyudmila vẫn luôn là những người thân thiết của nhau. Bà Lyudmila khẳng định bà rất biết ơn Putin vì đã luôn ủng hộ bà: “Ông ấy rất yêu thương con cái. Chúng cảm nhận được điều đó”. 

Lần xuất hiện hiếm hoi cùng nhau trước công chúng của vợ chồng Tổng thống Nga khi đi xem ba lê tại điện Kremlin, ngay trước khi tuyên bố chính thức ly hôn. 

Moi tinh 30 nam voi co tiep vien hang khong cua Tong thong Nga Putin
Sau tuyên bố chia tay, hai ông bà vẫn coi nhau là những người thân thiết.

Có thông tin bà Lyudmila đã tái hôn với người kém mình 21 tuổi vào năm 2015, bằng chứng là từ tháng 2.2015, hộ chiếu của cựu đệ nhất phu nhân nước Nga được đổi họ thành Lyudmila Ocheretnaya, họ của ông Artur Ocheretny, 37 tuổi, còn bà thì 58 tuổi.

Báo chí Nga đưa tin ông Ocheretny là lãnh đạo Trung tâm kết nối thông tin và Nhà xuất bản Giáo dục văn hóa Nga. Cả 2 tổ chức này đều có liên quan đến các dự án của đệ nhất phu nhân Lyudmila Putina ngày nào.

Moi tinh 30 nam voi co tiep vien hang khong cua Tong thong Nga Putin
Chân dung chồng mới của vợ cũ ông Putin - Ảnh: Facebook

Còn về ông Putin, hiện tại ông vẫn còn độc thân.

Minh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI