Mexico: Động đất mạnh 7,2 độ không gây nhiều thiệt hại

17/02/2018 - 11:45

PNO - Một trận động đất mạnh 7,2 độ richter làm rung chuyển Mexico trưa 16/2 (giờ địa phương), nhưng chính quyền nước này cho biết chỉ có thiệt hại nhỏ đối với các tòa nhà ở bang miền nam Oaxaca, không có tin về thương vong.

Mexico: Dong dat manh 7,2 do khong gay nhieu thiet hai
Người dân chạy xuống đường sau khi các tòa nhà bị động đất rung lắc mạnh trưa 16/2 giờ địa phương - Ảnh: Reuters

Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS) cho biết tâm chấn cách Puerto Escondido, khu nghỉ mát lướt sóng ven biển Thái Bình Dương ở bang Oaxaca phía nam Mexico 145km và ở độ sâu 24,6 km.

Miền nam Mexico và thủ đô Mexico City vẫn còn rối loạn sau trận động đất gây thiệt hại nặng nề tháng 9 năm ngoái, nên trận động đất mạnh, rung lắc kéo dài hôm 16/2 khiến người dân hết sức hoảng loạn.

Mexico: Dong dat manh 7,2 do khong gay nhieu thiet hai
 

Patricia Gutierrez, nữ giáo viên tiếng Anh 66 tuổi, đang ngủ trưa với cháu gái 11 tháng tuổi Juliet, thì nghe còi báo động động đất inh ỏi ở Mexico City.

"Cháu gái nghe thấy tiếng còi hú, khi tôi mở mắt ra thấy Juliet có vẻ lo sợ. Mắt cô bé mở to kinh ngạc, nhưng không nói gì cả”, bà Gutierrez kể lúc nghe thấy tiếng còi báo động đất.

Mexico: Dong dat manh 7,2 do khong gay nhieu thiet hai
 

Gutierrez rời căn hộ của mình ở tầng trệt tòa nhà trước khi mặt đất bắt đầu rung lắc. Trong lúc vội vã, bà không cầm được thứ gì – cả chiếc điện thoại của mình – và chỉ kịp xỏ giầy ôm cháy chạy ra ngoài.

Các nhà chức trách Mexico nói rằng không có ca tử vong nào được báo cáo trên toàn quốc.

Bộ trưởng Nội vụ Mexico Alfonso Navarrete cho biết có một số thiệt hại bề ngoài các tòa nhà ở Oaxaca. Thống đốc bang Oaxaca nói rằng động đất khiến 100.000 người mất điện sinh hoạt.

Mexico: Dong dat manh 7,2 do khong gay nhieu thiet hai
Mọi người đổ ra đường phố khi động đất xảy ra - Ảnh: Reuters

Tại thị trấn Pinotepa Nacional gần tâm chấn, các bức ảnh của người dân địa phương cho thấy nhiều gạch đá rơi ra từ các tòa nhà, hàng hóa trong siêu thị rơi la liệt xuống đất.

Thanh Vân (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI