Mẹ nhẫn tâm bỏ con dưới cống

24/11/2014 - 14:58

PNO - PNO - Một người mẹ 30 tuổi bị bắt vì cáo buộc cố ý giết người khi bỏ rơi đứa con sơ sinh một ngày tuổi xuống cống ở khu vực phía Tây Sydney, Australia. Rất may em bé vẫn sống sót và đang được chăm sóc ở bệnh viện nhi Westmead.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Em bé đã bị mẹ bỏ rơi dưới ống cống từ hôm 18/11 và được những người đi xe đạp cứu sống vào sáng hôm qua, 23/11. Những người đi xe đạp đã nghe thấy tiếng khóc của em bé từ đáy ống cống sâu 2,5m gần đường cao tốc M7 ở Quakers Hill.

Me nhan tam bo con duoi cong

Em bé may mắn sống sót sau 6 ngày bị bỏ đói dưới cống -  Ảnh: NSW Police

Bà mẹ nhẫn tâm sẽ xuất hiện trước tòa vào thứ sáu, 28/11. Theo hồ sơ từ tòa án, người phụ nữ này đã thừa nhận hành vi tội lỗi của mình và phải đối mặt với bản án cố ý giết người.

Cảnh sát vẫn chưa xác định được danh tính của cha đứa bé nhưng cho biết người phụ nữ này sống ở khu vực phía Tây Sydney, vẫn còn độc thân.

Cảnh sát đã “tìm” được người mẹ nhẫn tâm khi cô này đến bệnh viện Blacktown vào tối Chủ Nhật vì có triệu chứng đau dạ dày.

Qua điều tra hồ sơ y tế, cảnh sát đã xác định người này đã sinh con tại bệnh viện. Người phát hiện ra em bé ở dưới cống là ông David Otte và cô con gái 18 tuổi Hayley, cả hai khi ấy đang đi xe đạp và nghe tiếng khóc của bé vào lúc 7g30 sáng.

Me nhan tam bo con duoi cong

David Otte và con gái Hayley đã phát hiện ra em bé. Ảnh: Daily Mail Australia

Ban đầu, họ nghĩ đó là tiếng mèo kêu nhưng ông Otte nhận ra tiếng khóc của trẻ sơ sinh. Ông nói: “Tôi có hai đứa con vì vậy tôi biết đó chính là tiếng khóc của em bé. Giọng bé rất to, như thể nó muốn được thoát khỏi ống cống. Chúng tôi vui vì đã cứu được đứa trẻ”.

Em bé ở dưới một hầm cống có nắp đậy nặng 200kg, 6 người đã cùng mở nắp hầm để cứu em bé. Cảnh sát cho biết em bé không bị thương bên ngoài, hiện bé bị suy dinh dưỡng nặng vì đã bị bỏ đói những ngày qua.

Vụ việc trên đã làm cho người dân Quakers Hill vô cùng sửng sốt. Bất kỳ ai chứng kiến vụ việc cũng đều nói rằng sự sống sót của em bé là một điều kỳ diệu khi bị bỏ đói trong nhiều ngày ở nền nhiệt 40 độ C.

Me nhan tam bo con duoi cong

Me nhan tam bo con duoi cong

Hầm cống có độ sâu 2,5m - Ảnh: Damien Smith/Seven

Karen Healy, giáo sư về công tác xã hội tại Đại học Queensland cho biết, trung bình có 10 trường hợp bỏ rơi trẻ sơ sinh ở Úc mội năm, và đây là trường hợp hy hữu. Karen Healy nói: “Thông thường, em bé bị bố mẹ bỏ rơi ở cửa nhà thờ, bệnh viện hay các khu vực đông người qua lại, hoặc một gia đình nào đó có thể nhận nuôi bé. Nhưng trường hợp này chắc chắn là người mẹ muốn giấu thân phận của đứa bé, hoặc gia đình không chấp nhận cô mang thai Đây cũng có thể là hành vi của một bà mẹ bị tâm thần hoặc nghiện ma túy”.

XUÂN THẮM
(Theo Guardian, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI