Mẹ đá con gái 3 tuổi giữa phố vì không chụp được kiểu ảnh ưng ý

11/04/2019 - 12:00

PNO - Người mẹ tại Trung Quốc bị buộc tội lạm dụng trẻ em sau khi đá cô con gái ba tuổi vì không “diễn” đúng tư thế để chụp ảnh quảng cáo.

Dường như người mẹ không hài lòng với màn trình diễn của con gái trong buổi chụp hình thương mại, vì vậy cô ta đã chạy đến đá đứa bé.

Đoạn clip chỉ dài 10 giây cho thấy đứa trẻ, mặc áo vàng và váy trắng, bị mẹ đá vào lưng một cách dã man. Theo nguồn tin từ trang BJ News, vụ việc xảy ra vào chiều tối thứ Hai 8/4 tại thành phố Hàng Châu, sau khi bé gái với “nghệ danh” Niu Niu đã làm việc cả ngày.

Me da con gai 3 tuoi giua pho vi khong chup duoc kieu anh ung y
Người em tỏ vẻ bực tức khi không chụp được kiểu ảnh ưng ý.

Niu Niu làm việc như một người mẫu thời trang trong khoảng sáu tháng và rất nổi tiếng trên các cửa hàng trực tuyến. Các chủ cửa hàng cần những đứa trẻ dễ thương chụp ảnh trong trang phục của họ.

Một chủ cửa hàng, người từng làm việc với Niu Niu, nói với BJ News rằng bé gái, chưa đủ tuổi để đi nhà trẻ, thường xuyên làm việc quá sức. Anh giải thích rằng mẹ cô bé nhận nhiều yêu cầu từ những khách hàng khác nhau cùng một lúc để kiếm tiền.

Tại Trung Quốc, một người mẫu nhí có kinh nghiệm có thể kiếm được 80-150 nhân dân tệ (từ 270-520 nghìn đồng) cho mỗi bộ trang phục bé làm mẫu. Mỗi lần chụp chỉ kéo dài bốn phút, tương đương 15 đợt trong một giờ.

Đoạn video do người đi đường quay lại cho thấy người mẹ đá vào lưng bé Niu Niu.

Đoạn phim về vụ việc lan nhanh trên các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc, khiến người dùng bị sốc bởi hành vi của mẹ cô bé.

Một trang chủ đề ghi “người đá người mẫu nhí trong quá trình chụp ảnh là mẹ cô bé” thu thập được hơn 360 triệu lượt xem trên mạng xã hội Weibo.

Người dùng tên'Tang Xiaowan' viết: “Đứa trẻ tội nghiệp được cha mẹ sử dụng như một phương tiện kiếm tiền và phải chịu đựng bạo hành”.

Người xem 'xa_lzx' thì tức giận tuyên bố Niu Niu là lao động trẻ em bất hợp pháp và yêu cầu cảnh sát vào cuộc vì “đứa trẻ không hề biểu diễn, cô bé đang làm việc”.

Một người dùng khác nhận xét: “Đứa trẻ còn quá nhỏ nhưng đã phải làm việc cật lực và mất đi tuổi thơ hạnh phúc mà cô bé xứng đáng có được. Người mẹ thậm chí còn cư xử tệ bạc. Thật đáng sợ”.

Một trong những khách hàng của Niu Niu, chủ cửa hàng 'Sweet Grandpa Baby', lên án phụ huynh của bé. Trên trang Weibo riêng, cửa hàng viết: “Hôm nay chúng tôi nhận ra rằng mẹ của Niu Niu chẳng hề yêu thương cô bé. Điều này thật đáng giận”.  

Me da con gai 3 tuoi giua pho vi khong chup duoc kieu anh ung y
Dù chưa đủ tuổi đi nhà trẻ, bé Niu Niu đã có "thâm niên" 6 tháng trong nghề người mẫu.

Nhiều cửa hàng đã gỡ bỏ những bức ảnh có Niu Niu để phản đối hành vi của cha mẹ cô. Mẹ của Niu Niu, người vẫn giấu tên, đã đưa ra lời xin lỗi công khai trên Weibo.

Cô cảm ơn công chúng đã cho lời khuyên và chỉ ra lỗi lầm, nhưng phủ nhận những cáo buộc lạm dụng trẻ em.

Cô nói rằng cô không có ý định làm hại con gái và cảm thấy 'vô cùng hối hận' vì vấn đề này. Cô cầu xin công chúng tha thứ. Trong một cuộc phỏng vấn tiếp theo với BJ News, cô đã giải thích những gì đã xảy ra trong video rằng Niu Niu liên tục chạy về phía đường khi trời ngày càng tối, do đó cô đã hành động nông nổi vì căng thẳng.

Người mẹ cho biết cô yêu con gái mình, nhưng nói thêm: “Không cha mẹ nào có thể tuyên bố rằng họ chưa bao giờ đánh con mình. Bình thường tôi hiếm khi đánh con”. Cô cho biết Niu Niu không gặp bất kỳ chấn thương nào do cú đá.

Me da con gai 3 tuoi giua pho vi khong chup duoc kieu anh ung y
Nhiều đứa trẻ tại Trung Quốc đang lao động bất đắc dĩ vì lợi ích của cha mẹ, nhưng không được pháp luật bảo vệ đúng mức.

Hiện tại, luật pháp ở Trung Quốc chưa thể ngăn chặn việc cha mẹ sử dụng con cái để kiếm tiền.

Lu Bing, một luật sư, kêu gọi chính quyền thiết lập các luật và quy định liên quan để cấm trẻ nhỏ tham gia chương trình thương mại và buổi chụp ảnh, đồng thời nhấn mạnh rằng công ty và cha mẹ không nên khai thác trẻ em vì lợi ích riêng của họ.

Ngọc Hạ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI