Máy bay Indonesia chở 188 người rơi xuống biển ít phút sau khi cất cánh

29/10/2018 - 09:32

PNO - AFP dẫn nguồn tin từ cơ quan chức năng Indonesia cho biết một chiếc máy bay dân dụng của nước này biến mất khỏi màn hình radar và rơi xuống biển, ít phút sau khi cất cánh.

May bay Indonesia cho 188 nguoi roi xuong bien it phut sau khi cat canh
Một máy bay chở khách của hãng hàng không Lion Air của Indonesia

Cơ quan chức năng tại Indonesia xác nhận, chuyến bay số hiệu JT-610 của hãng hàng không Lion Air rơi xuống biển sau khi cất cánh ít phút, sáng 29/10.

Kênh Kompas cho hay, chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Lion Air khởi hành lúc 6g20 từ Jakarta đi Pangkalpinang, tỉnh Bangka Belitung. Theo lịch trình, máy bay dự kiến hạ cánh vào lúc 7g20 tại Pangkalpinang, nhưng lúc 6g33, đài không lưu mất liên lạc với máy bay. 

Trạm kiểm soát không lưu AirNav đã gửi cảnh báo tới cơ quan tìm kiếm và cứu nạn khi không liên lạc được với chiếc Boeing 737 Max 8.

Ông Yusuf Latif, người phát ngôn cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia xác nhận: "Máy bay đã bị rơi".

Khi gặp nạn, máy bay chở 178 người lớn, 3 trẻ nhỏ và 7 thành viên phi hành đoàn.

May bay Indonesia cho 188 nguoi roi xuong bien it phut sau khi cat canh
Một phần mảnh vỡ máy bay được vớt từ mặt biển.
May bay Indonesia cho 188 nguoi roi xuong bien it phut sau khi cat canh
Một mảnh vỡ máy bay được vớt lên.

Hãng Pertamina Hulu Energi có nhà giàn ngoài khơi tây bắc Java xác nhận, chiếc máy bay của Lion Air rơi gần cơ sở của họ ở phía bắc Bekasi, Tây Java.

"Thông tin từ hiện trường, máy bay rơi ở khu Mike, nhưng vẫn khá xa nhà giàn của Pertamina Hulu Energi. Lực lượng cứu hộ đã xác định được mảnh vỡ của máy bay trên biển.

Hồi tháng 12/2014, chuyến bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia từ Indonesia khởi hành đi Singapore đã gặp nạn trên biển, khiến 162 người trên máy bay thiệt mạng.

(Tiếp tục cập nhật)

Minh Thu (theo Sky News/Straits Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI