Lũ lụt lịch sử ở Nhật Bản: Số người chết và mất tích không ngừng tăng

12/07/2018 - 09:07

PNO - Số người tử vong trong trận lũ lụt lịch sử ở các tỉnh Hiroshima và Okayama miền tây Nhật Bản đã đạt đến con số 199, trong khi hàng chục người còn mất tích.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga tuyên bố con số trên hôm 11/7. Tính đến trưa thứ Ba, hơn 50 người vẫn chưa rõ tung tích.

Một lệnh sơ tán mới được ban hành hôm 11/7 đối với cư dân thành phố Fuchu, sau khi sông Enoki tràn bờ vào ngày hôm trước.

Lu lut lich su o Nhat Ban: So nguoi chet va mat tich khong ngung tang
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thăm người dân tạm trú tại một điểm sơ tán lụt ở tỉnh Okayama hôm 11/7 - Ảnh: AFP/Getty Images

Theo tờ Japan Times, "gần 1.000 nhân viên cứu hộ tiếp tục tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt trong các ngôi nhà của họ khi nước lũ tràn về thành phố Kurashiki, tỉnh Okayama”.

Hơn 20 người thiệt mạng trong thành phố này sau khi con sông chính vỡ đê, nhấn chìm 4.600 ngôi nhà dưới làn nước lũ.

Hàng chục ngàn nhân viên cứu hộ và giảm nhẹ thiên tai đào bới trong các đống đổ nát khi cuộc tìm kiếm các nạn nhân bước sang ngày thứ năm.

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe đã đến thị sát các địa phương bị lũ lụt, ông hứa chính phủ sẽ áp dụng chính sách và các biện pháp để đưa cuộc sống người dân sớm trở về hoạt động bình thường.

Thanh Hiền (Theo NPR)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI