Lòng tốt bí ẩn sưởi ấm tiết trời lạnh giá kỷ lục tại Chicago

01/02/2019 - 06:12

PNO - Giữa cái lạnh kỷ lục tại Chicago, Mỹ, một người lạ đã đặt phòng khách sạn cho 70 người vô gia cư từ khu lều tạm của thành phố.

Long tot bi an suoi am tiet troi lanh gia ky luc tai Chicago
Một góc "thành phố lều" của người vô gia cư ở Chicago giữa thời tiết lạnh giá.

Tại một trong những khu tập trung người vô gia cư ở Chicago, những túp lều, nhà ở mỏng manh được làm bằng các loại vải bạt và chăn nằm rải rác giữa những thân cây cằn cỗi. Gần đó, túi rác và nhiều hộp các tông rải lộn xộn trên mặt đất phủ đầy tuyết.

Khu lều trại này là nơi ở của hàng chục người vô gia cư giữa cái lạnh buốt chết người.

Dự báo thời tiết cho thấy nhiệt độ ở Chicago tiếp tục giảm xuống mức đáng sợ vào sáng thứ Tư 30/1. Chính quyền thành phố và các tổ chức phúc lợi phải tìm mọi cách, cố gắng giữ an toàn cho bộ phận người vô gia cư.

May mắn thay, khi nhiệt độ hạ xuống -24oC vào thứ Tư, ngày lạnh thứ hai trong lịch sử Chicago, một người tốt bụng thấy rằng quần áo và chăn ấm là chưa đủ, nên đã đề nghị đưa khoảng 70 người vô gia cư vào trú tại một khách sạn ở khu vực phía nam của thành phố.

Jacqueline Rachev - phát ngôn viên của tổ chức Salvation Army - nói với tờ The Washington Post rằng họ nhận được một cuộc gọi từ thành phố vào đầu giờ chiều hôm thứ Tư, cho biết có một nhóm khoảng 70 người vô gia cư cần được chuyển đến nơi trú ẩn an toàn.

Ngay lập tức, tổ chức bắt đầu chuẩn bị cho việc di tản. Nhưng khoảng một giờ sau, thành phố gọi lại thông báo rằng tổ chức không cần phải đón bất cứ ai, vì một người tốt bụng đã liên lạc và đề nghị trả tiền phòng khách sạn cho tất cả người vô gia cư.

Long tot bi an suoi am tiet troi lanh gia ky luc tai Chicago
Nhiệt độ vào buổi sáng ngày thứ Tư tại Chicago hạ xuống mức -24°C.

Rachev không biết danh tính nhà hảo tâm hay tên của khách sạn, nhưng cô tin rằng khách sạn này nằm ở khu vực South Side của Chicago. Cô cũng không biết chính xác có bao nhiêu người đã đến khách sạn.

Riêng tờ Tribune đưa tin chỉ có một người đàn ông không vào khách sạn ở, mà đi đến nhà trú ẩn công cộng.

Dù hiện nay không ai biết danh tính của người đàn ông hảo tâm, nhưng tại Chicago, dường như rất nhiều người khác cũng có ý tưởng tương tự. Trong hôm thứ Tư, một người dùng Reddit muốn giúp đỡ những người vô gia cư đã chia sẻ một bài đăng, nói rằng mình sẵn sàng hỗ trợ chi trả cho một đêm tại khách sạn địa phương.

Người này viết: “Tôi biết sự hỗ trợ này là không nhiều, nhưng ít nhất nó cũng giúp bạn ngủ trên chiếc giường ấm áp và tắm nước ấm qua một đêm”.

Một người khác trả lời bên dưới rằng liệu anh/chị ấy có muốn lập nhóm thiện nguyện hay không, và gợi ý rằng họ có thể chung tay giúp nhiều người hơn.

Cũng trên phương tiện truyền thông xã hội, nhà tài trợ ẩn danh đã trả tiền cho các phòng khách sạn nêu trên được tuyên dương là “một anh hùng thực sự” và “một thiên thần”.

Tấn Vĩ (Theo Washington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI