Lời thỉnh cầu của người mẹ mất con trong vụ xả súng ở California

09/11/2018 - 11:57

PNO - Đau khổ vì con trai thiệt mạng trong vụ xả súng tại quán bar ở California đêm 7/11, bà Susan Orfanos đưa ra lời thỉnh cầu để các vị phụ huynh khác không phải chịu cảnh mất con như bà.

Loi thinh cau cua nguoi me mat con trong vu xa sung o California
Telemachus Orfanos thoát chết trong vụ xả súng tại Los Angeles, nhưng 13 tháng sau, một vụ xả súng khác đã cướp đi sinh mạng của anh.

Telemachus Orfanos và mấy người bạn thoát chết trong vụ xả súng hàng loạt tại liên hoan âm nhạc đồng quê ở Las Vegas năm 2017. Nhưng 13 tháng sau, Orfanos không còn may mắn như vậy.

Lần này, Orfanos có mặt tại quán bar Borderline Bar & Grill ở Thousand Oaks, California. Orfanos là một trong số 13 người thiệt mạng vì trúng đạn.

Ngay sau đó, xuất hiện trên kênh KABC-TV, bà Susan Orfanos - mẹ của Orfanos - đưa ra lời kêu gọi thống thiết trước công chúng. Bà Susan Orfanos nói trong nước mắt: “Con trai tôi cùng bạn bè có mặt tại vụ xả súng Las Vegas vào năm ngoái, khi đó, nó còn có thể trở về nhà. Nhưng đêm qua, nó đã không về.

Tôi không muốn cầu nguyện. Tôi không muốn suy nghĩ và tôi hy vọng đừng ai gửi cho tôi thêm lời cầu nguyện nào nữa. Tôi muốn kiểm soát súng. Hãy chấm dứt xả súng!”

Loi thinh cau cua nguoi me mat con trong vu xa sung o California
Bà Susan Orfanos yêu cầu kiểm soát súng để không ai phải trải qua nỗi đau như gia đình bà phải chịu đựng.

Cảnh sát xác định nghi phạm xả súng là Ian David Long, 28 tuổi. Theo điều tra, Long là một cựu binh Thủy quân Lục chiến, y đã sử dụng khẩu súng đăng ký hợp pháp và bom khói để nã súng vào mọi người trong quán bar. 

Telemachus Orfanos vốn là nhân viên bảo vệ tại quầy bar, nhưng anh được nghỉ vào thứ Tư và đang tụ tập cùng bạn bè. Marybeth Schroeder - một người bạn của Orfanos - nói với HuffPost rằng anh là "người đàn ông ngọt ngào nhất" trên đời.

Trả lời phỏng vấn của tờ The New York Times, mẹ của Orfanos hối thúc: “Con tôi đã thoát chết trong xả súng tại Las Vegas để về nhà, nhưng tối qua nó không thể về nữa.

Và những từ mà tôi muốn tòa báo viết là: Kiểm soát súng. Ngay bây giờ, để không ai khác trải qua chuyện này. Các bạn có thể làm điều đó không? Các bạn có thể làm điều đó cho tôi không? Hãy kiểm soát súng!”.

Nằm cách Los Angeles 64km về phía tây bắc, Thousand Oaks được xem là một trong những thành phố an toàn nhất cả nước. Theo người dân địa phương, Borderline Bar & Grill là điểm đến quen thuộc của những người yêu nhạc đồng quê.

Theo hồ sơ lưu trữ, xả súng tại Borderline là vụ tấn công bằng súng thứ 307 ở Mỹ trong năm nay.

Sáu ngày trước, một tay súng đã bắn 6 người bên trong một phòng tập yoga ở Tallahassee, Florida, làm ít nhất 2 người thiệt mạng. Sáu ngày trước đó, một vụ nổ súng bên trong Giáo đường Do Thái Tree of Life tại khu phố Squirrel Hill của Pittsburgh, đã lấy đi mạng sống của 11 người.

Tấn Vĩ (Theo Huffington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI