Lãnh đạo các nước Châu Âu tin tưởng ông Trump sẽ làm được những điều mà ông Obama chưa làm

10/11/2016 - 11:13

PNO - Có thể thấy là các nhà lãnh đạo phương Tây dường như đang rất kỳ vọng vào ông Donald Trump có thể làm được những việc mà trong hai nhiệm kỳ 8 năm qua ông Obama chưa làm.

Sau khi ông Donald Trump thắng cử cuộc đua vào Nhà Trắng, trái với lo lắng của đại đa số người dân Mỹ với tân Tổng thống thì các nhà lãnh đạo Châu Âu lại tỏ ra lạc quan và khá hài lòng với kết quả này.

Các nước thành viên EU cho rằng việc ông Trump lên nắm quyền sẽ giúp giải tỏa những căng thẳng trong mối quan hệ Nga - Mỹ điều này cũng đồng nghĩa với những xung đột ở Syria sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng.

Lanh dao cac nuoc Chau Au tin tuong ong Trump se lam duoc nhung dieu ma ong Obama chua lam
Lãnh đạo Châu Âu tin tưởng ông Trump sẽ làm được những điều mà ông Obama chưa thể làm

Theo Đảng Nhân dân của Bỉ cho hay, EU rất tin tưởng dưới sự trị vì của Tổng thống Donald Trump mối quan hệ Nga - Mỹ chắc chắn sẽ được khỏi động lại, và sẽ không còn tồn tại những căng thẳng gây thiệt hại đến hai quốc gia này cũng như toàn liên minh.

"Chúng ta sẽ bắt đầu hợp tác lại với Nga từ mặt trận Syria, những điều này chỉ được giải quyết khi Mỹ có một thái độ thẳng thắn và cởi mở với Moskova. Điều này ông Trump chắc chắn sẽ làm được.", một thành viên của Đảng Nhân dân Bỉ cho hay.

Ngoài ra ông cũng nhấn mạnh rằng, không có một nỗ lực thực sự nào để chống lại IS dưới thời trị vì của ông Obama, vì chính sách của ông quá cứng nhắc và luôn gây căng thẳng với điện Kremlin khiến cho tình hình rối ren hơn.

"Chúng tôi rất lạc quan về ông Trump. Chúng tôi tin tưởng rằng tân Tổng thống Mỹ và Tổng thống Putin sẽ tìm được tiếng nói chung để giải quyết các vấn đề khủng hoảng đang diễn ra ở một số nơi trên thế giới, đảm bảo an ninh toàn cầu", ông nói thêm.

Có thể thấy là các nhà lãnh đạo phương Tây dường như đang rất kỳ vọng vào ông Donald Trump có thể làm được những việc mà trong hai nhiệm kỳ 8 năm qua ông Obama chưa thể làm.

Vào hôm qua ngày 9/11 theo giờ Việt Nam, ông Donald Trump đã chính thức trở thành Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ với số phiếu 288/270, một chiến thắng áp đảo đối thủ của ông là bà Hillary Clinton.

Ông Donald Trump có một chính sách khác biệt rất nhiều so với những đời Tổng thống trước đây của Mỹ, có thể thấy có lẽ chính điều này đã khiến ông nhận được nhiều sự ủng hộ của cử tri hơn.

Tiêu Giao (Theo Sputnik)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI