Lần chia sẻ cuối cùng của bà Michelle trên cương vị Đệ nhất phu nhân

20/12/2016 - 11:33

PNO - Mới đây, bà Michelle đã có buổi chia sẻ cuối cùng trên cương vị Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ. Trong buổi phỏng vấn, bà đã chia sẻ về suốt 8 năm giữ cương vị cao quý này, cũng như kế hoạch trong tương lai.

Bà Michelle hớ lại những ngày đầu tiên đặt chân vào Nhà Trắng, đó là những điều hoàn toàn mới lạ, bà cảm thấy ngột ngạt khó thở với cuộc sống tù túng trong Lầu Năm Góc. Tuy nhiên, sau đó bà đã có những kỷ niệm đáng nhớ ở nơi này.

Bà cũng nhắc lại chuyện bà có cuộc nói chuyện với bà Melania, phu nhân tương lai. Theo hãng tin AFP, cuộc gặp đầu tiên giữa hai người phụ nữ với những khác biệt rất lớn về thân thế đã diễn ra tại một khu biệt lập, tránh xa những cặp mắt tò mò của cánh phóng viên.

Lan chia se cuoi cung cua ba Michelle tren cuong vi De nhat phu nhan
Lần chia sẻ cuối cùng của bà Michelle trên cương vị đệ nhất phu nhân

Trong lúc phát biểu trước báo giới sau đó, Tổng thống Barack Obama cho biết: "Michelle cũng đã có cơ hội chào đón Đệ nhất phu nhân tương lai. Và chúng tôi cũng đã có cuộc trò chuyện tuyệt vời với bà ấy".

Cuộc gặp đầu tiên giữa Đệ nhất phu nhân nước Mỹ Michelle Obama và người sẽ nối tiếp vị trí của bà theo thông lệ sẽ là cuộc trao đổi giữa hai phụ nữ về nề nếp sinh hoạt tại Nhà Trắng và cách nuôi dạy con tại đó cùng một số vấn đề khác.

Nuôi dạy con có lẽ là một trong số ít những điểm chung giữa hai người phụ nữ.

Trong gần như toàn bộ chiến dịch tranh cử của chồng, bà Melania hầu như không gây được nhiều ấn tượng. Bà thích ở nhà để chăm sóc cậu con trai 10 tuổi Barron của mình hơn.

Trong khi đó, bà Michelle Obama đã xuất hiện trong nhiều sự kiện tranh cử của bà Clinton với những bài phát biểu đầy cảm xúc và năng lượng.

Bà cũng chia sẻ về việc sắp rời Nhà Trắng. Bà cho hay: "Trong suốt 8 năm qua, tôi đã có vô số kỷ niệm ở Nhà Trắng, nơi đây tôi luôn coi là ngôi nhà gắn bó của gia đình tôi, vì vậy, trong suốt thời gian đó, tôi luôn thỏa thích trang trí cho ngôi nhà này. Tôi chủ yếu tập trung vào việc trồng hoa, tôi thật sự yêu thích công việc này, nó giúp tôi cảm thấy thoải mái và thanh thản. Ngoài ra, tôi cũng là người thiết kế nội thất chủ yếu cho ngôi nhà, tôi trang trí theo ý muốn của mình, chồng và các con tôi. Tôi cảm thấy điều này thật tuyệt vời".

"Tôi thực sự sẽ nhớ ngôi nhà này, ngôi nhà nằm ở phía Nam đài tưởng niệm Washington, nơi đây vừa trải qua những trận mưa, cỏ xanh đã mọc lên mơn mởn và đã đến lúc một thế hệ quyền lực được chuyển giao".

Tuy nhiên, bà cũng không giấu được sự háo hức khi sắp được sống một cuộc sống bình thường như bao người Mỹ khác sau 8 năm sống gò bó. Hầu hết các tổng thống Mỹ đều rời khỏi thủ đô Washington sau khi nhiệm kỳ của họ kết thúc. Theo đó, chỉ chờ đến khi người kế nhiệm chính thức tiếp quản Nhà Trắng sau lễ nhậm chức, các tổng thống và gia đình của họ sẽ chuyển đến một nơi khác để bắt đầu cuộc sống mới. Riêng với Tổng thống Barack Obama, gia đình ông sẽ vẫn ở lại Washington trong một vài năm tới, cho tới khi con gái út Sasha hoàn thành chương trình học của mình.

Đầu tiên, sau quãng thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi, cả Tổng thống Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle có thể sẽ bắt đầu viết hồi ký hoặc viết sách về quãng thời gian họ sống và làm việc tại Nhà Trắng. Ngoài ra, cả ông Obama và bà Michelle có thể cùng nhau tham gia các chương trình từ thiện, trong đó có các hoạt động liên quan đến Quỹ Barack Obama (The Barack Obama Foundation). Quỹ Barack Obama đang lên kế hoạch xây dựng Trung tâm Tổng thống Obama (Presidential Center) ở khu vực phía nam của Chicago với một tổ hợp gồm thư viện, bảo tàng, không gian văn phòng và không gian chung cho các hoạt động xã hội.

Ông Obama cũng từng chia sẻ trong một chương trình truyền hình: "Michelle từng nói với tôi rằng: 'Em luôn cố gắng để cân bằng cuộc sống của chúng ta, chính trị như một đống hỗn độn vậy'. Những người phụ nữ trong cuộc đời tôi luôn mong mỏi một cuộc sống bình thường".

Tiêu Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI