Không công khai thuế cá nhân, ông Trump bị Đảng Cộng Hòa tố "chơi thân" với chính trị gia Nga

19/08/2016 - 10:22

PNO - "Có nhiều lý do để ông ta không công khai bản thuế thu nhập của mình, nhưng tôi nghĩ lý do hợp lý nhất đó là do tài chính của ông ta có mối quan hệ sâu sắc đối với các chính trị gia đầu sỏ của Nga".

Mới đây, bà Clinton một lần nữa đã mở một chiến dịch tấn công về việc ông Trump không chịu công khai thuế thu nhập cá nhân. Chiến dịch này của bà mang tên "tuyệt đối", diễn ra vào hôm thứ 5 vừa qua.

Clinton và các trợ lý của bà đã liên tục tấn công vào việc tại sao ông Trump không tiết lộ thuế thu nhập cá nhân của mình và suy đoán những lý do tại sao tỷ phú New York lại làm như vậy - từ chối làm thủ tục mà tất cả các ứng viên Tổng thống đều phải làm trước đó.

Khong cong khai thue ca nhan, ong Trump bi Dang Cong Hoa to
Phía bà Clinton đã mở một chiến dịch tấn công việc ông Trump không công khai thuế thu nhập cá nhân

Bà Clinton cho biết, vào hôm Thứ tư tại Cleveland: "Theo kế hoạch của mình, Donald Trump sẽ phải trả mức thuế thấp hơn so với gia đình trung lưu. Tất nhiên, chúng tôi không có ý tưởng gì về số thuế ông ta phải trả bởi vì không giống như những ứng viên Tổng thống khác, ông ta đã từ chối công khai thuế thu nhập cá nhân của mình trước người dân Mỹ để tránh bị phán xét."

Phía bà Clinton cũng không quên tận dụng thế mạnh của mình là việc bà Clinton đã luôn công khai thuế của mình từ năm 1997 tới nay một cách minh bạch để chứng tỏ bà là một người trung thực và ngay thẳng. Động thái này nhằm lấy lại niềm tin đã mất của một số người Mỹ cũng như các cử tri đã bị thất vọng vì vụ việc email cá nhân  của bà và vụ việc lộ tin nhắn chèn ép Thượng nghị sĩ Sander.

Tất nhiên, phía ứng viên Đảng Dân Chủ cũng không quên đặt ra những dấu hỏi chấm đầy bất lợi cho tỷ phú Donald Trump rằng liệu việc ông không công khai thuế thu nhập cá nhân là do ông có những mối quan hệ không lành mạnh trong kinh doanh hoặc ông không hề giàu có như ông vẫn nói.

Không chỉ có phía bà Clinton công kích tỷ phú New York vì việc ông thiếu minh bạch mà ngay chính những cử tri trong Đảng Cộng Hòa cũng đang "bóc mẽ" ông vì vấn đề này, trong đó Thượng nghị sĩ Mitt Romney và George Will là hai người đã lên tiếng rất gay gắt.

Ông Will nói rằng: "Có nhiều lý do để ông ta không công khai bản thuế thu nhập của mình nhưng tôi nghĩ lý do hợp lý nhất đó là do tài chính của ông ta có mối quan hệ sâu sắc đối với các chính trị gia đầu sỏ của Nga."

Ông Will đưa ra những điều này không phải là không có cơ sở, bời gần đây, ông Trump luôn tỏ sự ngưỡng mộ đối với Tổng thống Putin và chính quyền của ông, lại cộng thêm việc hacker Nga liên tục "phá đám" bà Clinton để tạo điều kiện cho ông Trump có cơ hội vươn lên. Đỉnh điểm là lần ông kêu gọi hacker Nga tấn công email cá nhân của bà Clinton khiến cho nhiều người khẳng định mối quan hệ giữa ông và chính trị Nga là có thật.

Còn phía ông Rommey lại có quan điểm giống với bà Cliton: "Ông ta thật sự không giàu có như ông ta thường khoe khoang, hoặc có thể ông ta đang che đậy điều mờ ám gì đó trong các khoản thuế của mình."

Khong cong khai thue ca nhan, ong Trump bi Dang Cong Hoa to
Ông Rommey cũng tham gia "bóc mẽ " ông Trump

Có thể thấy, vì vụ việc này ông Trump đang rơi vào tính thế "ngoại tấn công, nội bài trừ" gây ra cho ông khá nhiều bất lợi, nhất là trong bối cảnh bà Clinton đang dẫn trước ông khá lớn. Thời khắc quyết định ai sẽ là Tổng thống Mỹ chỉ còn khoảng 3 tháng nữa, liệu rằng ông Donald Trump có thể thoát khỏi những rắc rối này để đứng ở vị trí cao nhất?

Tiêu Giao (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI