Khởi tố 4 người Việt trộm đồ ở Singapore

18/09/2018 - 13:05

PNO - Tờ Straits Times đưa tin, bốn người Việt Nam lấy trộm đồ tại Singapore với tổng số gần 900 món đồ, trị giá 26.000 đô la Singapore đã bị khởi tố ngày 18/9.

Số đồ vật mà 4 người đã lấy cắp tại cửa hàng Uniqlo.

Bốn người này bao gồm 2 nam, 2 nữ, lấy trộm chủ yếu quần áo, đồ lót và các vật dụng khác trong chuỗi cửa hàng Uniqlo ở Singapore. Cách thức lấy trộm của họ là cho các món đồ này vào trong túi bạc để tránh chuông báo động.

Cả 4 người này tuổi đời khá trẻ, gồm Duong Tuan Dat, 27 tuổi, Nguyen Van Tu, 30 tuổi, cùng hai đồng phạm là Trần Thị Phương Thảo, 29 tuổi, và Nguyen Thi Thu Huong, 31 tuổi, đều bị buộc tội ăn cắp.

Theo các tài liệu từ phiên tòa, bốn người này tới cửa hàng quần áo Uniqlo ở khu Downtown East vào khoảng 1g30 chiều thứ Bảy tuần trước, và lấy 50 món đồ mùa đông, trị giá 5.000 đô la Singapore.

Khoi to 4 nguoi Viet trom do o Singapore
Một trong bốn nghi phạm bị bắt giữ.

Nhóm này bị bắt viên quản lý của cửa hàng ở Pasir Ris Close thông báo cho cảnh sát về vụ việc. Đoạn video an ninh tại cửa hàng cho thấy đây không đơn thuần là một vụ ăn cắp vặt, mà là một đường dây có tổ chức, vì nhóm này mang theo vali để đựng đồ.

Trong số 868 tang vật thu được, cảnh sát đếm được 529 chiếc áo ngực của phụ nữ.

Trợ lý cảnh sát ở Bedok là Tin Tan Wee cho hay, "cánh sát không dung thứ cho các băng nhóm tội phạm nước ngoài hoạt động tại đây. Những hành vi của họ sẽ bị xét xử thích đáng".

Bốn người Việt này đều đang bị giam tại đồn cảnh sát ở Bedok, và sẽ trở lại tòa để xét xử vào ngày 25/9.

Theo luật lệ tại Singapore, những người bị buộc tội ăn cắp sẽ bị phạt tiền và tù trên 7 năm.

Minh Thu (theo StraitsTimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI