Hồi ký của phu nhân Michelle vượt mốc tiêu thụ 10 triệu ấn bản

27/03/2019 - 11:00

PNO - Hồi ký của cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama, “Becoming”, có thể trở thành cuốn hồi ký bán chạy nhất trong lịch sử.

Theo Bertelsmann SE, tập đoàn truyền thông và dịch vụ Đức có cổ phần kiểm soát tại Penguin Random House, hiện cuốn sách đã vượt qua lượng tiêu thụ 10 triệu bản, và thống kê đó chỉ bao gồm các khu vực sử dụng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức của công ty.

Giám đốc điều hành Markus Dohle nói với tờ Wall Street Journal: "Tôi không hề nghĩ rằng, theo kinh nghiệm cá nhân của tôi với Penguin Random House, chúng tôi đã bán được 10 triệu cuốn hồi ký".

David Drake, phó chủ tịch điều hành và nhà xuất bản của Crown Publishing, một công ty con của Penguin Random House, nói với CBS News rằng cuốn sách "đang trên đà trở thành một trong những cuốn hồi ký bán chạy nhất mọi thời đại".

Thomas Rabe, giám đốc điều hành cho đơn vị đồng sở hữu của nhà xuất bản cũng khẳng định: "Chúng tôi tin rằng đây có thể là cuốn hồi ký thành công nhất trong lịch sử".

Hoi ky cua phu nhan Michelle vuot moc tieu thu 10 trieu an ban
Phu nhân Michelle (trái) và nữ hoàng truyền hình thực tế Oprah Winfrey.

Becoming đứng đầu danh sách bán chạy nhất, tiêu thụ được hơn 6,2 triệu ấn bản trên các định dạng in, kỹ thuật số và âm thanh chỉ tính riêng ở Mỹ và Canada kể từ khi xuất hiện vào tháng 11/2018. Đó là cuốn sách thuộc thể loại phi hư cấu dành cho người lớn bán chạy nhất tại Mỹ vào năm 2018.

Phu nhân Michelle Obama và chồng, cựu Tổng thống Barack Obama, đạt được thỏa thuận chung với Penguin Random House để ra mắt các cuốn sách của họ vào năm 2017. Cam kết này được cho là có giá trị hơn 30 triệu đô la.

Becoming kể về hành trình từ thời thơ ấu của phu nhân Obama ở Phía Nam Chicago đến cuộc sống sau khi rời khỏi Nhà Trắng. Trong quyển sách, bà Michelle cũng lên tiếng chỉ trích tổng thống đương nhiệm, nói rằng bà sẽ "không bao giờ tha thứ" cho ông Trump về những âm mưu chống lại người tiền nhiệm, và gây nguy hiểm cho gia đình Obama.

Nữ hoàng truyền hình thực tế Oprah Winfrey từng nhận xét rằng Becoming là “một chuyến tham quan”. Oprah nói tại câu lạc bộ sách của cô: “Tôi đã cười và tôi đã khóc. Nó được viết một cách tinh tế. Nó rất mỏng manh, rất sống động. Tôi muốn cả thế giới đọc cuốn sách này, và nếu bạn ở trong một câu lạc bộ sách, tôi khuyến khích bạn chọn cuốn sách này và tất cả hãy cùng đọc nó”.

Linh La (Theo CBS)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI