Học sinh cả nước Mỹ tuần hành sau vụ xả súng Florida

18/02/2018 - 14:41

PNO - Vụ xả súng tại trường trung học ở Florida đã làm bùng lên làn sóng phẫn nộ của người dân Mỹ. Một đạo luật nghiêm khắc trong quản lý sở hữu súng là đề tài quan tâm nhất hiện nay.

Tờ Newsweek ngày 18/2 đưa tin học sinh và giáo viên trung học trên toàn nước Mỹ đã lên kế hoạch tuần hành kêu gọi các nhà lập pháp phải đó hành động sau hàng loạt vụ xả súng gần đây, nhất là vụ xả súng ở Florida khiến 17 người thiệt mạng. Cụ thể, người dân Mỹ yêu cầu phải có một đạo luật thật sự nghiêm khắc đối với việc sở hữu và sử dụng súng cá nhân.

Học sinh trung học khắp nước Mỹ đang lan truyền trên Twitter dòng hashtag #NationalSchoolWalkout, #April20 và #April20Walk để thông báo, kêu gọi mọi người xuống đường vào thứ Sáu, ngày 20/4 tới.

Hoc sinh ca nuoc My tuan hanh sau vu xa sung Florida
Người dân Mỹ yêu cầu phải đó đạo luật mới nghiêm ngặt sau vụ xả súng ở Florida.

Đây cũng là ngày tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng ở trường trung học Columbine (bang Colorado, Mỹ). Vụ xả súng kinh hoàng do hai sinh viên Eric Harris và Dylan Klebold ra ta ngày 20/4/1999 làm 13 người (gồm học sinh và giáo viên) thiệt mạng. Hai tên này sau đó cũng đã tự tử.

Một bản kêu gọi ký tên ủng hộ tuần hành gây áp lực cho các nhà lập pháp có một đạo luật nghiêm ngặt trên trang change.org cũng đã nhận về ngay lập tức hàng ngàn chữ ký.

Bản kêu gọi có dòng nội dung: “Chúng ta hãy bắt đầu chiến dịch để chính phủ biết bây giờ chính là lúc phải thay đổi”.

Một cuộc tuần hành khác cũng được kêu gọi thực hiện vào đúng 10 giờ sáng ngày 14/3. Tuần hành dự kiến kéo dài trong 17 phút tưởng nhớ 17 nạn nhân trong vụ xả súng vừa qua.

Cuộc tuần hành này do nhóm tổ chức “Tuần hành vì phụ nữ” kêu gọi. Sau khi Tổng thống Trump nhậm chức đầu năm 2017, nhóm này đã thực hiện tuần hành phản đối, chỉ trích tân tổng thống Mỹ khi ấy vì những lời miệt thị phụ nữ.

Nhóm này kêu gọi các phụ huynh, giáo viên và các nhà chức trách hãy cùng tham gia tuần hành yêu cầu ban hành đạo luật mới đối với việc sở hữu súng.

Anh Thông
(Theo Blaze, Newsweek)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI