Hỏa hoạn ở Tứ Xuyên, 30 lính cứu hỏa bỏ mạng trong ‘quả cầu lửa khổng lồ’

02/04/2019 - 09:56

PNO - Toàn bộ những người lính cứu hỏa trước đó được coi là mất tích khi chiến đấu với ngọn lửa cháy rừng hôm Chủ nhật ở vùng núi tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đến nay đã được xác nhận đã thiệt mạng.

Đám cháy rừng lớn ở khu vực tây nam Trung Quốc đã cướp đi mạng sống của 30 lính cứu hỏa khi gió đổi hướng đột ngột tạo thành một quả cầu lửa khổng lồ chặn kín đường lui của họ.

Hoa hoan o Tu Xuyen, 30 linh cuu hoa bo mang trong ‘qua cau lua khong lo’
Những người lính cứu hỏa hết đường chạy trong một trận cháy rừng lớn ở tỉnh Tứ Xuyên khi gió đột ngột đổi hướng - Ảnh: Weibo

30 lính cứu hỏa dập lửa cháy rừng ở vùng núi Lương Sơn tỉnh Tứ Xuyên đã mất tích hôm Chủ nhật. Họ mất liên lạc với lực lượng cứu hộ khác và bị một quả cầu lửa khổng lồ trùm lên sau khi gió mạnh đột ngột đổi hướng.

Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin, Bộ Tình trạng khẩn cấp ngày hôm sau xác nhận họ đã tìm thấy thi thể của toàn bộ 30 lính cứu hỏa mất tích. Ngọn lửa cháy rừng mãi đến chiều 1/4 mới được kiểm soát và hiện các nỗ lực khống chế ngọn lửa vẫn đang tiếp diễn.

Hoa hoan o Tu Xuyen, 30 linh cuu hoa bo mang trong ‘qua cau lua khong lo’
Ngọn lửa cháy rừng bùng lên ở vùng núi xa xôi nơi giao thông liên lạc vô cùng khó khăn - Ảnh: Getty Images

Từ tối thứ 7, chính quyền địa phương đã phái một lực lượng khoảng 690 người đi dập lửa cháy rừng ở huyện Mâu Lệ. Cháy rừng bùng phát ở một điểm xa xôi trên vùng núi có độ cao 3.800 mét, nơi rất khó khăn về phương tiện giao thông và liên lạc. Hai máy bay trực thăng quân sự đã được điều đến khu vực hỏa hoạn.

Tài khoản WeChat của tờ PLA Daily trước đó đã thông báo lực lượng cứu hộ đã liên lạc được với 2 người sống sót trước khi nhà chức trách cuối cùng tuyên bố toàn bộ những người mất tích đều đã chết cháy.

Hoa hoan o Tu Xuyen, 30 linh cuu hoa bo mang trong ‘qua cau lua khong lo’
Lực lượng cứu hỏa đang dập lửa cháy rừng hôm 1/4 - Ảnh: Weibo

Thời gian này ở Trung Quốc thường xuyên xảy ra cháy rừng.

Ở tỉnh Sơn Tây, 1.500 lính cứu hỏa đang chiến đấu với đám lửa cháy đã phá hủy gần 3.000 ha rừng cho đến hôm 31/3.

Trước đó, ngày 30/3 một đám cháy rừng bùng phát ở huyện Mật Vân ngoại ô Bắc Kinh, hơn 2.000 nhân viên cứu hộ và lính cứu hỏa tham gia dập đám cháy đang thiêu rụi 50 ha rừng.

Trong cả hai trường hợp trên đều không có báo cáo về thương vong.

Tô Châu (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI