Hillary Clinton mượn chương trình hài hước của Anh để chê Donald Trump?

22/10/2017 - 15:00

PNO - "Xin chào, tôi là Hillary Rodham Clinton và đây là chương trình của Graham Norton” - cựu Ngoại trưởng Mỹ mở đầu chương trình hài nổi tiếng tại Anh.

Người chút xíu nữa trở thành chủ nhân Nhà Trắng – văn phòng quyền lực nhất thế giới – xuất hiện trong sô diễn hài bình dân của người Anh hôm 17/10 với hình ảnh ấm áp, khoan thai và mặc đồ màu vàng giống như một tổng thống trong chuyến đi thăm một trường mẫu giáo.

Bà Clinton vẫn “quá tầm” đối với một số trò diễn của Graham Norton. Bà không chia sẻ ghế sofa với những người nổi tiếng khác, nhưng không ai có thể đổ lỗi cho bà.

Hillary Clinton muon chuong trinh hai huoc cua Anh de che Donald Trump?
Bà Clinton quảng bá cho cuốn sách mới của mình trên chương trình Graham Norton của Anh - Ảnh: Guardian

Bà Clinton gây sự tò mò không thể cưỡng lại được đối với chương trình của Graham, trong khi bà quảng bá cho cuốn hồi ký mới của mình – “Điều xảy ra”, mặc dù vẫn có điều gì trái với tính cách thường nhật của cựu Ngoại trưởng Mỹ.

Bà lên sân khấu với một đôi giày bó chân dùng sau khi phẫu thuật. Bà giải thích một cách dí dỏm: “Tôi bị đau chân khi đi giày cao gót chạy xuống cầu thang với một li cà phê trên tay”.

Lặng đi một chút, bà nói tiếp “Tôi đã ngoảnh lại đằng sau nói chuyện, bước hụt chân và bị ngã”. Bà bị sái ngón chân và được hệ thống y tế Anh Quốc NHS chăm sóc tuyệt vời. 

Đường dây nóng của chương trình Graham Norton nhận được câu hỏi khá mạnh bạo nhằm vào những lần bà chạy đua vào Nhà Trắng: Bà ấy có cảm thấy bị xúi quẩy hay không?

Năm 2008, bà Clinton chạy đua cùng ứng cử viên Barack Obama. Năm 2016, bà cùng vận động tranh cử với Bernie Sanders, sau đó đối đầu với ứng cử viên đối địch Donald Trump.

Nói về cảm giác khi thất bại, bà hoàn toàn đồng ý rằng bản thân cảm thấy khủng khiếp. Bà cảm thấy có trách nhiệm khi thất cử. "Điều đó thật bất ngờ, nó gây sốc và khiến tôi choáng váng”, bà nói và giải thích: “Nhưng không ai cứ bị sốc mãi!”

Hillary Clinton muon chuong trinh hai huoc cua Anh de che Donald Trump?
 

Một cựu tổng thống có thể đưa ra quan điểm gần như về bất cứ điều gì, xuất phát từ phẩm giá cho đến tầm quan trọng mỗi ý nghĩ của họ.

Nhưng một người “suýt trở thành tổng thống” phải lựa chọn chủ đề của mình.

Al Gore có chủ đề môi trường. Còn “sự nghiệp” bà Hillary theo đuổi dường như là xác định Donald Trump là người "không phù hợp". Giống như biến đổi khí hậu, điều này không cần phải bàn cãi, nhưng vẫn cần phải nói - và bà Clinton sẽ không dừng lại cho đến khi nó được lặp đi lặp lại.

Mô tả lễ tuyên thệ nhậm chức tổng thống của Trump trên chương trình Graham Norton của người Anh, bà vẫn khẳng định: "Tôi muốn ông ấy nắm lấy cơ hội này và trở thành tổng thống của chúng ta. Điều ấy đã không xảy ra. Chúng ta đã nghe một bài diễn văn thực sự tối tăm, chia rẽ, một tuyên ngôn của tư tưởng da trắng cực đoan. Tôi đã rất thất vọng và buồn bực”.

Bà còn nói về cuộc tranh luận trên truyền hình với ứng cử viên Donald Trump: "Đừng nghe những gì ông ấy nói, vì hầu hết đó là những lời giả dối và ngớ ngẩn”.

Một sự tiếc nuối treo lơ lửng trong không khí, và khán giả Anh có cảm giác không biết thương hiệu  Graham Norton còn tồn tại hay không khi để bà Clinton “đăng đàn”?

Tố Quyên (Theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI