Hillary Clinton: Dạn dĩ trong chính trường - "Cao thủ" trong tình trường

01/10/2016 - 11:30

PNO - Bà Clinton luôn được biết đến là một chính trị gia dạn dĩ, đầy kinh nghiệm, tuy nhiên, không chỉ giỏi trong chính trị, trong tình trường, bà cũng là một "cao thủ".

Bà Clinton luôn được biết đến là một chính trị gia dạn dĩ, đầy kinh nghiệm, một nhà Ngoại giao hàng đầu thế giới được nhiều người ngưỡng mộ. Tuy nhiên, không chỉ giỏi trong chính trị, trong tình trường, bà cũng là một... cao thủ. Nếu như chồng bà, cựu Thủ tướng Bill Clinton nổi tiếng là một người đàn ông đa tình thì bà cũng khiến nhiều người "ngả nón" bởi cách "xử đẹp" các vụ lùm xùm của chồng.

Hillary luôn kịch liệt bác bỏ các cáo buộc ông Bill Clinton ngoại tình và xâm hại tình dục - điều ông Trump chỉ trích là dung túng cho chồng.

Hillary chuyển đến Arkansas vào năm 1974, và Jim Blair, bạn lâu năm của bà, cho biết tin đồn về thói trăng hoa của ông Bill không phải là điều xa lạ với bà Hillary trước khi bà nhận lời lấy ông vào năm 1975.

Hillary Clinton: Dan di trong chinh truong -
Bà Clinton luôn được biết đến là một chính trị gia dạn dĩ, đầy kinh nghiệm, tuy nhiên, không chỉ giỏi trong chính trị, trong tình trường, bà cũng là một cao thủ.

Một cuộc khủng hoảng hôn nhân nổ ra khi Bill Clinton là thống đốc, và người viết tiểu sử của bà Hillary, Carl Bernstein, đã viết trong một cuốn sách rằng nó liên quan đến cuộc ngoại tình kéo dài của ông với một người phụ nữ ở Little Rock.

Hillary có thể đã nhận thức được sự sai trái của chồng, nhưng "bà ấy không bao giờ chấp nhận điều đó", người bạn lâu năm Ann Henry nói. Tuy nhiên, khi ông Bill ra tranh cử Tổng thống Mỹ năm 1991, vợ ông và các nhân viên cấp cao đã xem xét làm thế nào để đối phó với một loạt cáo buộc tình dục.

Bà Hillary Clinton đã bác bỏ lời cáo buộc của Gennifer Flowers, cô ca sĩ nói rằng cô có cuộc tình vụng trộm kéo dài 12 năm với ông Clinton. Trong một cuộc phỏng vấn của ABC News, bà gọi Flowers là "một ca sĩ quán rượu có lý lịch chẳng mấy tử tế". Bà nói với tạp chí Esquire năm 1992 rằng nếu bà có cơ hội "thẩm vấn" Flowers thì bà sẽ làm việc đó thật khắt khe.

Hillary Clinton: Dan di trong chinh truong -
Những vụ lùm xùm của ông Bill và những cô đào xinh đẹp luôn được bà Clinton "xử đẹp"

Sự ủng hộ của bà Clinton dành cho chồng rất quan trọng. Bà đã ngồi cạnh ông trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình "60 Minutes". Nhà thăm dò dư luận Stan Greenberg lúc đó cho rằng công chúng sẽ bỏ qua những lời cáo buộc nếu họ tin rằng ông Bill đã trung thực với vợ mình.

Khi tiếp tục có những phụ nữ khác tố cáo, bà Hillary Clinton vẫn tích cực bảo vệ chồng.

Cựu thư ký báo chí Nhà Trắng George Stephanopoulos nhớ lại cáo buộc của một phụ nữ được công bố trên tạp chí Penthouse. Sau khi ông Bill nói rằng cáo buộc đó không đúng sự thật, bà Hillary liền nói: "Chúng ta phải dập tắt câu chuyện của cô ta".

Năm 1998, bê bối ngoại tình của ông Bill một lần nữa nổi lên khi thực tập sinh Nhà Trắng Monica Lewinsky nói rằng cô từng có hành vi tình dục với ông Bill trong quãng thời gian 1995-1997.

Ông Bill bác bỏ, còn bà Hillary thì cho rằng lời cáo buộc thuộc một "âm mưu cánh hữu lớn". Khi được hỏi trên chương trình "Good Morning America" ​​về độ trung thực trong tuyên bố của chồng, bà trả lời rằng: "Tôi biết ông ấy trung thực".

Bà Hillary viết trong tự truyện rằng chồng bà trước đó đã giải thích rằng Lewinsky hiểu sai ý ông ấy. "Tình huống đó nghe cũng dễ hiểu nên tôi tin ngay rằng các cáo buộc đó là vô căn cứ", bà viết.

Để bảo vệ danh tiếng của chồng và gia đình Clinton, cựu Ngoại trưởng đã làm tất cả mọi việc nên làm. "Bà ấy phải làm những gì bà đã luôn làm trước đây: Tự chối bỏ những nghi ngờ của mình, đứng về phía chồng và tấn công kẻ thù của ông ấy", Stephanopoulos mô tả phản ứng của bà Hillary.

Tiêu Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI