Hillary Clinton chỉ trích chính quyền Trump 'đạo đức giả' vụ Syria

09/04/2017 - 06:05

PNO - Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hôm 8/4 lên tiếng chỉ trích thói đạo đức giả của chính quyền Trump khi họ biện hộ hành động tấn công tên lửa Syria là nhằm bảo vệ trẻ em nước này.

Bà Clinton nhấn mạnh việc than khóc cho những đứa trẻ Syria vô tội trở thành nạn nhân của vũ khí hóa học, nhưng lại đồng thời cấm cửa những đứa trẻ đó nhập cư vào Mỹ, chính là thái độ đạo đức giả.

Bà Clinton chỉ trích dự định cấm người tị nạn Syria nhập cảnh vào Mỹ của Tổng thống Donald Trump.

Bà cũng nhấn mạnh các vụ bắn tên lửa cần phải đi kèm theo kế hoạch chấm dứt cuộc nội chiến tàn khốc nhấn chìm đất nước Syria từ năm 2011, khi bà đang làm Ngoại trưởng.

Hillary Clinton chi trich chinh quyen Trump 'dao duc gia' vu Syria
Hillary Clinton phát biểu nhân sự kiện Annie's List tại Houston tiểu bang Texas - Ảnh: Time

"Tôi hy vọng chính quyền sẽ tiến lên con đường vừa mang tính chiến lược vừa gắn liền với những giá trị của chúng ta", bà Clinton phát biểu tại Houston tiểu bang Texas nhân sự kiện Annie's List, một tổ chức đặt mục tiêu đào tạo những phụ nữ tiến bộ cho công sở.

"Và tôi cũng hy vọng họ sẽ thừa nhận rằng họ không thể chỉ nói mồm việc bảo vệ trẻ em Syria và tiếp theo đóng sập cánh cửa trước mặt các em", bà nói.

Bà Clinton nhắc đến sắc lệnh nhập cư của Tổng thống Trump cấm những người tị nạn Syria nhập cảnh Mỹ trong vòng 3 tháng.

Hillary Clinton chi trich chinh quyen Trump 'dao duc gia' vu Syria
Hillary Clinton phát biểu nhân sự kiện Annie's List tại Houston tiểu bang Texas - Ảnh: Getty Images

Trả lời phỏng vấn tại Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ trong thế giới ở New York ngày 6/4, bà Clinton tuyên bố ủng hộ việc ném bom Syria, trước khi ông Trump tuyên bố việc này.

Bà nói: "Tôi thực sự tin rằng chúng ta cần và có thể phá hủy các sân bay của ông ta để ngăn chặn việc ông ấy sử dụng các sân bay này ném bom người dân vô tội và rải khí độc sarin lên đầu họ".

Việt Hưng (Theo Time, CNN, CBS News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI