"Hậu phương" của bà Clinton và ông Trump "giao chiến"

10/09/2016 - 17:36

PNO - Càng đến gần ngày 8/11, các cuộc công kích mà hai ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ "dành tặng" cho nhau ngày càng dày đặc và gay gắt hơn.

Mới đây, vào hôm thứ Sáu, bà Clinton đã lên tiếng mỉa mai đối thủ của mình rằng: "Một nửa số người ủng hộ ông ta thuộc nhóm deplorables" (deplorables có nghĩa là tệ hại, chỉ nhóm người có tư tưởng phân biệt chủng tộc, người đồng tính, phân biệt giới tính, bài ngoại,...).

Phát biểu tại một buổi quyên góp cho quỹ Clinton ở New York, cựu Ngoại trưởng đã chỉ trích tỷ phú Trump rằng ông đã gieo rắc vào đầu người dân Mỹ những sự thù hận, phân biệt qua những chiến dịch quảng cáo tranh cử của ông ta.

"Hậu phương" của bà Clinton và ông Trump "giao chiến"

Gần đây vì vướng phải vụ lùm xùm về quỹ Clinton nên các nhà đầu tư cho quỹ đã yêu cầu bà "cấm cửa" các nhà báo trong mỗi buổi quyên góp, tuy nhiên vào hôm thứ Sáu này bà đã mở cửa cho giới truyền thông.

"Một nửa những người ủng hộ ông ta thuộc nhóm thiển cận deplorables và ông ta thì lại đang cố gắng tăng thêm sức mạnh cho những con người tệ hại này", bà nói.

Đáp trả lại lời mỉa mai này của bà Clinton, người quản lý chiến dịch của ông Donald Trump, ông Kellyanne Conway đã lên tiếng phản pháo trên mạng xã hội Twitter rằng: "Bà Clinton đã xúc phạm hàng triệu người Mỹ".

Không những thế, cố vấn truyền thông cao cấp Jason Miller của Donald Trump cũng lên tiếng để bảo vê ông chủ của mình: "Bà Clinton đã phạm một sai lầm vô cùng nghiêm trọng trước mặt những nhà tài trợ của bà ta cũng như giới truyền thông".

Phía "hậu phương" của cựu Ngoại trưởng cũng không chịu nhường nhịn phía ứng viên đảng Cộng hòa, phát ngôn viên của bà Clinton đã viết trên Twitter rằng: "Rõ ràng những người đứng đắn sẽ không ủng hộ Donald Trump, hơn phân nửa những người tôn sùng ông ta đều là những người có suy nghĩ lệch lạc và họ luôn xuất hiện trong mỗi buổi thuyết trình của Donald Trump để tạo nên một đám đông hỗn loạn".

Tiêu Giao (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI