Hàng không Mỹ lại phải xin lỗi vì đuổi khách khỏi máy bay vô lý

05/05/2017 - 12:41

PNO - Sau khi đuổi 4 hành khách khỏi máy bay, kèm theo lời doạ nạt, hãng Delta phải xin lỗi và bồi thường đáng kể cho các khách này.

Một gia đình ở California đã trở thành “nạn nhân” mới nhất của các hãng hàng không Mỹ, sau khi 4 người trong gia đình bị buộc rời khỏi chuyến bay của hãng Delta kèm theo những lời dọa nạt.

Phát ngôn viên của Delta sau đó nói với báo giới: "Chúng tôi xin lỗi vì khách có trải nghiệm không may mắn với Delta, và chúng tôi đã liên hệ với họ để hoàn lại tiền vé và bồi thường thêm cho họ”.

Hang khong My lai phai xin loi vi duoi khach khoi may bay vo ly
Hãng hàng không Delta của Mỹ đã phải xin lỗi và bồi thường sau khi đuổi 4 thành viên một gia đình có 2 con nhỏ khỏi máy bay - Ảnh: CNN

Vị đại diện của Delta nói: "Mục tiêu của Delta là luôn làm việc với khách hàng trong một nỗ lực để tìm giải pháp cho vấn đề đi lại của họ. Điều đó đã không xảy ra trong trường hợp này và chúng tôi xin lỗi các hành khách”.

Ông bà Brian và Brittany Schear lên máy bay chuyến bay đêm của hãng hàng không Delta (Mỹ) từ Hawaii đến Los Angeles ngày 23/4, và được yêu cầu rời khỏi ghế của mình.

Ông Schear phản đối vì ông đã mua vé máy bay và ngồi đúng số ghế, thì được một quan chức của hãng trả lời: “Nếu vậy vợ chồng ông sẽ phải ngồi tù, con cái ông được giao cho tổ chức chăm sóc trẻ em”.

Vợ chồng Schear đi chuyến này cùng với hai trong ba con của họ, gồm con trai Grayson 2 tuổi và con gái một tuổi.

Trước đó, do thấy để em nhỏ ngồi trong lòng trong suốt chặng hành trình từ Los Angeles đến Hawaii quá mệt mỏi, nên trên chuyến bay về, con trai Mason của họ, 18 tuổi, đã đồng ý bay trên máy bay khác.

Gia đình tin rằng một trong hai đứa con nhỏ có thể ngồi chỗ của Mason, như vậy cả bốn người đều có ghế riêng.

Khi ông bà Schear lên máy bay cùng với hai con nhỏ, gia đình được thông báo họ không thể bay.

Mặc dù ông Schear nói ông đã mua một vé khác cho Mason, và một trong hai đứa con nhỏ ngồi chỗ của người anh có tên trên vé, nhưng Delta nói rằng không được phép làm như vậy.

Hang khong My lai phai xin loi vi duoi khach khoi may bay vo ly
Lời qua tiếng lại, kết quả là cả gia đình 4 người của ông Schear bị yêu cầu rời khỏi máy bay - Ảnh: Telegraph

Đại diện của Delta nói với họ rằng quy định của liên bang cấm một đứa trẻ hai tuổi đi máy bay ngồi một mình một ghế.

Tuy nhiên, trang web của Hiệp hội hàng không liên bang (FAA) không nói rằng một đứa trẻ hai tuổi không thể đi máy bay trên một ghế riêng, mà chỉ khuyến cáo để các bé ngồi ở chỗ được coi là an toàn, như trên một ghế xe hơi.

Hành khách đã trả tiền đòi được quyền cho con ngồi riêng một ghế, còn phía hàng không dẫn quy định về độ tuổi để không cho phép điều này.

Lời qua tiếng lại, kết quả là cả gia đình 4 người của ông Schear bị yêu cầu rời khỏi máy bay, khi các hành khách khác đã yên vị trên máy bay.

Ông Schear hỏi, gia đình ông sẽ làm gì vào ban đêm ở sân bay này, và hỏi liệu họ có phải ngủ đêm trong sân bay hay không.

Nhân viên hãng Delta, trước đó xưng tên là Jenna, nói: “Từ thời điểm này gia đình tự lo liệu!”.

Cuối cùng gia đình đã rời khỏi máy bay. Sau đó, ông Schear nói rằng ông phải giành giật mới thuê được một phòng khách sạn, và phải trả 2.000 đô la cho một chuyến bay khác vào ngày hôm sau trên máy bay của hãng United.

Bà Schear viết trên Facebook: "Chúng tôi không nhận được tiền hoàn lại và phải mua vé mới để bay ngày hôm sau. Lúc đó là nửa đêm, chúng tôi không có khách sạn nào để đi đến, vả lại cũng không có xe hơi để đi”.

Chồng cô cáo buộc Delta đã bán vé quá số lượng ghế và nói rằng ông thấy 4 người chờ lên máy bay để ngồi vào những ghế trống gia đình ông mới bỏ lại.

Quế Lâm (Theo CNN, Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI