Facebook xin lỗi vì tưởng tuyệt tác hội họa Pháp là... ảnh khỏa thân

19/03/2018 - 10:56

PNO - Facebook đưa ra lời xin lỗi sau khi cấm các hình ảnh về tác phẩm "Liberty Leading the People" của họa sĩ Eugene Delacroix, vì lý do người nữ anh hùng trong tranh để ngực trần.

Facebook nhận lỗi, sau khi gỡ bỏ các bảng quảng cáo mang hình ảnh tác phẩm nổi tiếng của họa sĩ người Pháp Eugene Delacroix, "Liberty Leading the People" (Nữ thần Tự do dẫn dắt nhân dân).

Facebook xin loi vi tuong tuyet tac hoi hoa Phap la... anh khoa than
Tác phẩm "Liberty Leading the People" do Eugene Delacroix hoàn thành vào năm 1830 đã trở thành biểu tượng tự do của nước Pháp.

Kiệt tác thế kỷ 19 được sử dụng trong chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên Facebook, cho một vở kịch ở Paris.

Giám đốc của chương trình, Jocelyn Fiorina, nói: "15 phút sau khi quảng cáo xuất hiện, nó đã bị chặn, Facebook báo rằng chúng tôi không thể đăng ảnh khoả thân".

Sau đó, chương trình đăng quảng cáo mới với cùng bức tranh; nhưng lần này, Jocelyn che ngực người phụ nữ lại bằng biểu ngữ "Facebook đã kiểm duyệt".

Người phụ nữ để ngực trần trong tác phẩm của Delacroix không ai khác mà chính là Marianne, biểu tượng quốc gia của Pháp.

Vào hôm 18/3, tập đoàn truyền thông xã hội Mỹ cuối cùng cũng nhận ra vấn đề và xin lỗi.

Giám đốc Facebook tại Paris, Elodie Larcis cho biết: "Tác phẩm ‘Liberty Leading the People’ luôn được chào đón trên Facebook ... Chúng tôi đã thông báo ngay cho người dùng rằng quảng cáo của họ là phù hợp".

"Để bảo vệ sự toàn vẹn của dịch vụ, chúng tôi phải xác minh hàng triệu hình ảnh công khai mỗi tuần và đôi khi chúng tôi mắc sai lầm".

Với hơn một tỷ người dùng, Facebook thường gặp rắc rối khi công bố hoặc ngăn cản một số nội dung trên mạng internet.

Hôm 15/3, một giáo viên người Pháp đệ đơn kiện Facebook ra tòa án Paris vì bị kiểm duyệt khi cố đăng một bức tranh khỏa thân của Gustave Courbet.

Tòa án cho biết thêm rằng Facebook "sai sót" khi không giải thích rõ lý do kiểm duyệt cho người dùng.

Tấn Vĩ (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI