Du khách nước ngoài hiến tạng để cứu sống hơn 3 bệnh nhân

25/08/2018 - 06:28

PNO - Gia đình người đàn ông mang hai dòng máu Hy Lạp - Ai Cập quyết định thực hiện nguyện vọng hiến tạng của anh để cứu sống các bệnh nhân hoàn toàn xa lạ.

Sherif El Gazzar, 37 tuổi, có chuyến công tác tới Giang Môn, tỉnh Quảng Đông. Anh ngã gục trong phòng tắm vào thứ Sáu 17/8.

Du khach nuoc ngoai hien tang de cuu song hon 3 benh nhan
Người em gái đi cùng ký giấy chấp thuận việc hiến tạng của anh trai.

Sherif được đưa đến một bệnh viện địa phương, rồi sau đó được chuyển đến Bệnh viện Zhujiang ở Quảng Châu, anh qua đời vì xuất huyết não.

Người em gái đi cùng anh quyết định thực hiện mong muốn hiến tạng của anh. Theo một quan chức của Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc, Sherif El Gazzar là người nước ngoài đầu tiên ở Quảng Đông và thứ 10 ở Trung Quốc hiến tặng nhiều cơ quan trên cơ thể.

Em gái Sherif đã ký các giấy tờ cần thiết vào thứ Tư, và nói chuyện với mẹ cô ở Ai Cập về quyết định này. Cô nói: "Tất cả chúng tôi đều tin rằng Sherif đều mong muốn làm như vậy".

"Anh ấy luôn là một người đàn ông tốt bụng, chu đáo, quan tâm bạn bè và gia đình, và muốn cống hiến hết mình cho những người xung quanh" - em gái Sherif chia sẻ.

Ngay lập tức, các cơ quan trên cơ thể của Sherif đã được ghép để cứu mạng ba bệnh nhân ở Quảng Châu. Một phụ nữ 30 tuổi và một người đàn ông 50 tuổi được ghép thận trong cùng bệnh viện nơi El Gazzar qua đời.

Du khach nuoc ngoai hien tang de cuu song hon 3 benh nhan
Gia đình một bệnh nhân nhận được nội tạng của Sherif cúi đầu cảm ơn người em gái và gia đình của anh.

Gan của Sherif cũng được chuyển đến cho bệnh nhân 46 tuổi, bị viêm gan B mãn tính và suy gan tại bệnh viện thuộc Đại học Sun Yat-sen. Riêng trái tim anh hiện vẫn chưa tìm được cơ thể mới.

Liu Yongguang, giám đốc văn phòng hành chính tại Bệnh viện Zhujiang, nói: "Đây là sự tiếp nối của cuộc sống vượt ngoài biên giới quốc gia".

Theo tờ Nhân dân Nhật báo, Trung Quốc thiếu hụt nghiêm trọng người hiến tạng. Ước tính trung bình khoảng 300.000 bệnh nhân cần cấy ghép tạng mỗi năm, nhưng chỉ có khoảng 16.000 ca mổ được thực hiện.

Linh La (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI