Điệp vụ 356 ngày tìm chồng

28/07/2018 - 11:00

PNO - Trong 365 ngày, một số người đặt mục tiêu giảm cân, một số khác muốn tìm công việc ổn định hoặc ngôi nhà mới, riêng người phụ nữ từ Úc quyết định cô cần “tuyển chồng”.

Nữ diễn viên hài từ thành phố Perth tự đặt cho mình thời hạn 365 ngày để tìm một tấm chồng. Samantha Hannah đặt ra nhiệm vụ tìm chồng trước sự kiện Edinburgh Festival Fringe năm 2018. Cô dự định dùng trải nghiệm của mình để viết nên một chương trình hài kịch.

Kết quả, Samantha không chỉ tìm thấy một người bạn đời tiềm năng, cô còn có đủ tài liệu để lấp đầy vài chương trình.

Diep vu 356 ngay tim chong
Samantha muốn tìm bạn đời và ý tưởng cho vở kịch. Vì thế cô quyết định đặt mục tiêu sẽ lấy chồng trong vòng 365 ngày.

Samantha, 32 tuổi, đang ở giai đoạn mà các câu hỏi từ bạn bè và gia đình trở nên khó xử. Cô nói với đài BBC: "Đến một thời điểm nhất định trong cuộc sống, mọi người bắt đầu hỏi tại sao bạn chưa tìm được ai phù hợp, tại sao bạn không lập gia đình?”

"Tôi bắt đầu nghĩ về điều này và tôi làm việc tốt hơn khi có thời hạn rõ ràng. Vì vậy, tôi nghĩ mình sẽ đặt giới hạn một năm. Giống như một mục tiêu thông minh tại nơi làm việc, kế hoạch này có yêu cầu cụ thể, có thể đo lường và đạt được".

Vào thời điểm đó, Samantha đang đi du lịch với bạn bè ở Úc, New Zealand và quyết định "làm điều đó đúng đắn".

Cô quyết định dùng ứng dụng hẹn hò Tinder: "Tôi thiết lập hồ sơ ghi rằng tôi đang cố tìm chồng trong một năm. Tôi sẽ viết một chương trình về nó. Liệu có ai muốn đến xem hay ứng cử làm chồng tôi hay không ?”

"Tôi cũng tuyên bố rằng bất kỳ tương tác Tinder nào cũng có thể được sử dụng cho kịch bản".

Mặc cho khả năng trở thành hài kịch, Samantha nhận về rất nhiều lời đề nghị, dù không phải lúc nào cô cũng gặp những người đàn ông lý tưởng.

Diep vu 356 ngay tim chong
Lời đề nghị của Samantha trên trang Tinder.

“Có một chú lùn ở tầng dưới”

Samantha kể: "Một người nào đó ở Queenstown gửi tin nhắn, hỏi rằng tôi có phải là chúa tể của những chiếc nhẫn. Tôi nói ‘phải’. Anh ấy trả lời rằng anh ta là quái vật ở tầng trên và Hobbit ở tầng dưới. Tôi không hiểu anh ta muốn nói gì, nhưng đó là loại thông điệp tôi thường nhận được”.

"Và thật khó để ứng xử thoải mái khi bạn chủ động nói rằng tôi đang tìm một người chồng. Dù sâu bên trong tôi thực sự muốn gặp gỡ ai đó".

Samantha đi đến rất nhiều cuộc hẹn. Cô leo lên núi để ngắm mặt trời lặn và hẹn hò với một người đàn ông ở Úc, nhưng tất cả đều không thành công.

Sau khi thu thập đủ tài liệu cho chương trình của mình, Samantha đến Wellington và quyết định chấm dứt, với suy nghĩ rằng cô đã làm hết sức mình. Dù vậy, Samantha vẫn đăng nhập lần cuối vào Tinder.

Diep vu 356 ngay tim chong
Một số ứng viên "phù hợp" có tài khoản rất đáng ngờ.

Duyên trời định

Diep vu 356 ngay tim chong
Tin nhắn từ ứng dụng hẹn hò cho thấy người phù hợp đang cách Samantha nửa vòng Trái Đất.

"Tôi bắt đầu lướt qua các hồ sơ và tìm thấy một người tương thích. Sau đó, tôi nhận được tin nhắn nói ‘Chúc mừng, người phù hợp đang cách bạn 19.000km’”.

"Hóa ra người đàn ông tên là Toby đang ở London, cách nơi tôi từng sống ở Parsons Green không xa, còn tôi đang ở Wellington (New Zealand), quê nhà của anh ấy”.

"Đó là một sự trùng hợp lạ kỳ. Anh ấy đang thử nghiệm cách hoạt động của Tinder và tình cờ thấy thông tin về tôi trong khi tìm kiếm quanh khu vực Wellington".

Trong những tuần tiếp theo, cặp đôi trò chuyện qua tin nhắn và phát hiện ra rất nhiều điểm chung. Samantha thậm chí đã gặp cha mẹ của Toby trước khi cô gặp anh ta.

Diep vu 356 ngay tim chong
Samantha và bạn bè đến quán ăn của gia đình Toby để gặp mặt cha mẹ anh ấy.

Samantha nói: "Tôi và đám bạn đang ở rất gần cửa hàng bán thức ăn vặt của cha mẹ anh ấy tại Napier. Vì vậy, chúng tôi đã làm điều đó. Chúng tôi xuất hiện và gặp bố mẹ anh ấy trước khi tôi gặp anh ấy".

Sau đó cặp đôi này gặp nhau ở London và họ chính thức hẹn hò. Toby sẽ có mặt tại các buổi biểu diễn của Samantha để minh chứng cho câu chuyện tuyệt vời giữa họ.

Gần 12 tháng trước, Samantha đề ra điệp vụ tìm chồng trước Edinburgh Fringe và buổi biểu diễn sẽ bắt đầu trong vài tuần tới.

Samantha nói: "Tôi không muốn đặt quá nhiều áp lực lên anh ấy, anh ấy đã phải chịu đựng rất nhiều vì chương trình. Mặt khác, tôi nhận ra rằng việc có chồng không quan trọng bằng tìm một người thực sự muốn ở bên bạn. Đó là cái kết đẹp của câu chuyện".

Diep vu 356 ngay tim chong
Cuối cùng sau cuộc hành trình dài và vô số những cuộc hẹn, Samantha cũng tìm thấy người đàn ông mà cô tìm kiếm.

Linh La (Theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI