Đệ nhất phu nhân các đời Tổng thống Mỹ đồng loạt ủng hộ bà Hillary Clinton

21/09/2016 - 17:30

PNO - "Thời điểm nữ quyền lên làm Tổng thống đã tới và tôi nghĩ việc một cựu Đệ nhất phu nhân lên làm Tổng thống là một điều tuyệt vời. Tôi mong Hillary Clinton sẽ giành chiến thắng!", cựu đệ nhất phu nhân Nancy Reagan từng nói.

Hôm 20/9, tờ Politico của Mỹ đưa tin, bà Kathleen Hartington Kenney Townsend, cháu ruột của cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy, cho hay, cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush cho biết sẽ bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay. Thông tin này gây bất ngờ bởi ông George H.W. Bush là Tổng thống thứ 41 của Mỹ thuộc đảng Cộng hòa. Trước đó hồi tháng 5, ông đã khẳng định sẽ không ủng hộ Donald Trump, ứng cử viên cùng đảng với ông.

De nhat phu nhan cac doi Tong thong My dong loat ung ho ba Hillary Clinton
Ông Bush 'cha' sẽ ủng hộ cho bà Hillary Clinton.

Trong quá khứ, đệ nhất phu nhân của cựu Tổng thống George H. W. Bush, bà Barbara Bush đã từng nói rằng bà coi chồng của bà Hillary Clinton, cựu Tổng thống Bill Clinton như con của mình. Đối với gia đình Clinton, bà luôn dành tình cảm quý mến cho họ. Bởi vậy dù bà không lên tiếng ủng hộ cho bà Clinton, nhưng chắc chắn nếu đi bầu cử, bà sẽ không tiếc một tấm phiếu cho bà Clinton.

Và hồi đầu năm nay, Laura Bush, đệ nhất phu nhân của Bush "con" cũng cho hay bà tin rằng bà Hillary Clinton sẽ trở thành chủ nhân của Nhà Trắng. Năm 2008, bà Hillary Clinton đã phải dừng cuộc đua giành tấm vé đại diện đảng Dân chủ tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ, tuy nhiên những nỗ lực của bà được cho là không hề thua kém các đấng mày râu. Đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ đã bày tỏ sự khâm phục đối với bà Hillary: “Tôi khâm phục sự can đảm và tài năng cũng như sự hi sinh của bà Hillary”.

Còn về cựu đệ nhất phu nhân Nancy Reagan, người vừa mới mất hồi tháng 3 năm nay, đã từng bị Trump đe dọa với lời lẽ không hay ho gì rằng: "Nhà ngươi đừng có nói xấu bất cứ người đảng Cộng hòa nào!", bà cũng ủng hộ cho Hillary Clinton.

De nhat phu nhan cac doi Tong thong My dong loat ung ho ba Hillary Clinton
Các đệ nhất phu nhân Mỹ đồng loạt ủng hộ cho vị cựu Ngoại trưởng Mỹ lên làm nữ Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ.

Trong một chương trình có tên là "Tiếng nói riêng của các đệ nhất phu nhân", MC của chương trình này đã thực hiện các cuộc phỏng vấn các đệ nhất phu nhân Mỹ còn sống và trong đoạn clip của bà Reagan, bà có nói bà tin rằng Hillary Clinton sẽ lên làm Tổng thống. "Thời điểm nữ quyền lên làm Tổng thống đã tới và tôi nghĩ việc một cựu đệ nhất phu nhân lên làm Tổng thống là một điều tuyệt vời. Tôi mong Hillary Clinton sẽ giành chiến thắng!".

Đệ nhất phu nhân đương thời, bà Michelle Obama là vị đệ nhất phu nhân tham gia kêu gọi ủng hộ cho bà Clinton mạnh mẽ nhất. Phát biểu tại Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ diễn ra ở Philadelphia, bang Pennsylvania hôm 25/7, bà Michelle Obama đã kêu gọi tất cả mọi người "dốc cạn nhiệt huyết, sức mạnh và tình yêu đối với đất nước để bầu cho bà Hillary Clinton trở thành Tổng thống Mỹ".

De nhat phu nhan cac doi Tong thong My dong loat ung ho ba Hillary Clinton
Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã có một bài phát biểu gây tiếng vang lớn tại Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ hôm 25.7.

Giới chuyên gia đánh giá những câu chuyện mà đệ nhất phu nhân Obama chia sẻ trên sân khấu lớn tại Đại hội đảng Dân chủ đã có tác động đáng kể tới chiến dịch tranh cử của bà Clinton. Nhiều người lạc quan cho rằng phu nhân Obama chính là nguồn động lực giúp cựu Ngoại trưởng Mỹ giành chiến thắng trên đường đua vào Nhà Trắng.

Và gần đây nhất, bà đã dùng sức ảnh hưởng lớn của mình để đi vận động cử tri vùng ngoại ô ủng hộ bà Hillary Clinton. Trong một chiến dịch vận động tranh cử khác ở khu vực Bắc Virginia, bà Obama cũng đã thuyết phục những người ủng hộ bà và Tổng thống Obama rằng cựu Ngoại trưởng Mỹ rất xứng đáng với phiếu bầu của họ.

Đệ nhất phu nhân Mỹ rất tích cực tham gia và chiến dịch tranh cử của bà Clinton, thậm chí trong cuộc chạy đua lần này bà có phần "quyết liệt" hơn so với cuộc đua vào Nhà Trắng trước đó của ông Obama. Bà Michelle hy vọng tiếng nói của mình sẽ tránh được những tranh cãi không đáng có bằng cách làm rõ rằng bà Clinton là ứng viên đạt tiêu chuẩn duy nhất cho vị trí Tổng thống Mỹ.

Minh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI