Dân Trung Quốc nổi giận khi người mẹ cho con đi vệ sinh ở Tử Cấm Thành

16/02/2019 - 12:19

PNO - Tử Cấm Thành là điểm du lịch nổi tiếng ở Bắc Kinh, dịp tết âm lịch vừa qua nơi này đón 8,1 triệu du khách. Việc một vị khách cho con đi vệ sinh ở đây đã khiến cộng đồng mạng nổi sóng.

Việc người mẹ cho con đi vệ sinh ngay trên sàn đá Tử Cấm Thành gây bão trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Hành vi của cô ta bị lên án gay gắt khi trong khuôn viên Tử Cấm Thành có đến 14 nhà vệ sinh công cộng dành cho du khách.

Bức ảnh được đăng hôm 14/2 trên blog nổi tiếng “Người Bắc Kinh không biết điều gì về Bắc Kinh?” kèm theo chú thích: “Có rất nhiều nhà vệ sinh trong Tử Cấm Thành mà họ không dùng, hai mẹ con sau đó còn vứt giấy vệ sinh bừa bãi”.

Dan Trung Quoc noi gian khi nguoi me cho con di ve sinh o Tu Cam Thanh
Một du khách để con trai đi tiểu trên sàn đá trong khuôn viên Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh - Ảnh: Weibo

Cộng đồng mạng ào ào lên án hai mẹ con người phụ nữ.

“Đây là một đứa trẻ hư hỏng, cậu ta sẽ bị ‘quả báo’ trong tương lai”, một người dùng Weibo viết. Một người khác viết: “Có thể đứa trẻ không kịp đi đến nhà vệ sinh và người mẹ không biết nhà vệ sinh ở đâu”.

Một công nhân làm việc tại điểm du lịch này nói với tờ Beijing Time rằng tại đây có 14 nhà vệ sinh công cộng, ngoài ra còn có những toilet lưu động bổ sung trong mùa du lịch cao điểm tết âm lịch. Bà cho biết khu du lịch có nhân viên giám sát và hỗ trợ việc khách có nhu cầu vệ sinh, nhưng có lẽ trường hợp này không bị phát hiện, nếu không chuyện đó đã không xảy ra.

Nhân viên này khẳng định, không gian Tư Cấm Thành quá rộng, họ chỉ có thể đi tuần bên trong và không thể giám sát hết các du khách, tuy nhiên sự cố tương tự rất hiếm khi xảy ra. Nhân viên khu du lịch nói rằng khi một đứa trẻ không kịp đi vào nhà vệ sinh, họ sẽ không phạt tiền đứa trẻ mà sẽ chỉ yêu cầu họ rời đi và giáo dục chúng, sau khi bắt người vi phạm dọn dẹp.

Tử Cấm Thành, tên gọi chính thức là Bảo tàng Cung điện, năm ngoái đã đón hơn 17 triệu du khách và được coi là một trong những bảo tàng được viếng thăm nhiều nhất trên thế giới. Đây vốn là cung điện cũ của Trung Quốc từ thời nhà Minh đến triều đại nhà Thanh.

Dan Trung Quoc noi gian khi nguoi me cho con di ve sinh o Tu Cam Thanh
Nhiều người chỉ trích người phụ nữ cho con đi vệ sinh trên sàn đá trong Tử Cấm Thành - Ảnh: Weibo

Năm 2014, một đoạn video về một cặp vợ chồng cho con đi vệ sinh trên đường phố ở khu vực Mong Kok của Hong Kong đã gây bão trên mạng.

Năm 2013, hai du khách Trung Quốc đã bị bắt vì đi tiểu trong vườn bách thảo Sydney, Úc.

Năm 2015, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi xây dựng mới các nhà vệ sinh ở khu vực nông thôn Trung Quốc và nâng cấp, hiện đại hóa các nhà vệ sinh ở đô thị. Nhà chức trách Trung Quốc đã rót hàng tỷ nhân dân tệ vào “cuộc cách mạng nhà vệ sinh” để thay đổi hình ảnh nhà vệ sinh ở Trung Quốc.

Khoảng 68.000 nhà vệ sinh đã được xây dựng hoặc tân trang tại các điểm du lịch trên cả nước kể từ năm 2015. Theo kế hoạch văn hóa và du lịch quốc gia công bố cuối năm ngoái, dự kiến ​​sẽ có thêm 64.000 nhà vệ sinh được xây dựng trong năm tới.

Tô Châu (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI