Đã tìm thấy bé gái 8 tuổi bị bắt cóc ở Texas

20/05/2019 - 10:09

PNO - Cảnh sát Texas hôm 19/5 cho biết Salem Sabatka, bé gái bị bắt cóc, được tìm thấy an toàn sau khi các thành viên một nhà thờ phát hiện và báo với cảnh sát về chiếc xe hơi của nghi phạm.

Cuộc tìm kiếm tuyệt vọng bé gái Salem 8 tuổi bị bắt cóc khi đang đi dạo cùng mẹ ở Texas (Mỹ) đã kết thúc vào rạng sáng Chủ nhật. Nhà chức trách xác định được vị trí của đứa trẻ nhờ cảnh báo của hai thành viên nhà thờ khi họ đi ra ngoài phát hiện thấy chiếc xe của nghi phạm.

Da tim thay be gai 8 tuoi bi bat coc o Texas
Bé gái 8 tuổi bị bắt cóc được tìm thấy an toàn và nghi phạm bị bắt giữ tại một khách sạn ở Forest Hill

Sở cảnh sát Fort Worth thông báo lúc gần 2 giờ 30’ sáng rằng bé Salem Sabatka được tìm thấy an toàn tại một khách sạn ở khu ngoại ô Forest Hill của thành phố Fort Worth và nghi phạm đã lập tức bị bắt.

Phát ngôn viên Buddy Calzada của cảnh sát địa phương nói với báo giới rằng “lúc đó tôi đang ở bên ngoài, khi nghe tin này trên radio tôi đã vỗ tay và reo hò, nếu một sĩ quan cảnh sát Fort Worth còn mừng đến như vậy khi nghe tin này, có thể đoán gia đình em bé phải mừng đến mức nào”.

Bé Salem bị bắt cóc khoảng 6 giờ 30’ chiều thứ bảy vừa qua khi đang đi chơi cùng mẹ, bé bị một người đàn ông dùng vũ lực bắt đưa lên xe của ông ta.

Người mẹ nhảy vào xe “giằng co quyết liệt” với người đàn ông lạ mặt, cuối cùng cô bị hất ra ngoài và người đàn ông lái xe bỏ chạy. Camera an ninh nhà hàng xóm ghi được hình ảnh khi mẹ bé Salem bị ném ra khỏi chiếc xe.

Da tim thay be gai 8 tuoi bi bat coc o Texas
Bé Salem Sabatka bị một người đàn ông đi xe con màu xám bắt cóc khi đi dạo cùng mẹ ở thành phố Fort Worth – Ảnh: Sở cảnh sát Forth Worth

Sau khi nhà chức trách đưa ra cảnh báo Amber về việc trẻ mất tích kèm theo miêu tả chiếc xe hơi của nghi phạm - một chiếc xe con 4 cửa màu xám - hai thành viên nhà thờ địa phương đã gọi cho cảnh sát khi họ nhìn thấy chiếc xe như mô tả đỗ tại một khách sạn ở thị trấn Forest Hill.

Phát ngôn viên Calzada khen ngợi hành động của 2 thành viên nhà thờ và “trực giác tinh tường” của họ đã giúp định vị được đứa trẻ. Hai thành viên nhà thờ, không được tiết lộ danh tính, nhìn thấy ảnh cảnh báo trên mạng xã hội và quyết định tự mình ra ngoài tìm chiếc xe giúp cảnh sát.

Vị đại diện sở cảnh sát nói “đêm nay, họ là những người anh hùng của chúng ta, các công dân này đã giúp chúng tôi tìm ra em bé và kẻ bắt cóc”.

Cảnh sát ập đến hiện trường phát hiện chiếc xe bị truy lùng và xác định được phòng của nghi phạm, họ tìm thấy bé Salem tại đó. Bé Salem khỏe mạnh đã được đưa đến một bệnh viện trong khu vực để kiểm tra sức khỏe.

Nghi phạm Michael Webb, một gã đàn ông 51 tuổi, không phải là người thân của bé Salem. Y phải đối mặt với tội bắt cóc nghiêm trọng.

Cảnh sát cho biết trong những ngày tới họ sẽ tiết lộ nhiều hơn về hai đạo hữu nhà thờ, hai công dân có trách nhiệm đã giúp nhà chức trách tìm ra bé gái bị bắt cóc.

Thanh Hải (Theo Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI