Cuối chặng đua, bà Clinton bỗng dưng "vớ được vũ khí vàng" khiến ông Trump "hoảng hốt"

06/10/2016 - 18:09

PNO - Việc này có ý nghĩa rất lớn trong cuộc tranh cử của bà Clinton, bởi ông Al Gore là một người có sức ảnh hưởng rất lớn đến giới trẻ - bộ phận đang nghi ngờ bà sau vụ lùm xùm về email và sức khỏe vừa qua.

Chặng đua càng đi vào thời kỳ nước rút, bà Clinton lại nhận được thêm nhiều sự ủng hộ của các chính trị gia có tiếng nói ở nước Mỹ. Mới đây, bà giống như "vớ được vũ khí vàng" ở chặng cuối khi cựu Phó Tổng thống Al Gore đã lên tiếng ủng hộ cho bà.

Việc này có ý nghĩa rất lớn trong cuộc tranh cử của bà, ông Al Gore là một phó Tổng thống rất được yêu mến khi đương nhiệm cũng như sau khi kết thúc nhiệm kỳ. Hơn nữa, ông lại là một người có sức ảnh hưởng rất lớn đến giới trẻ - bộ phận đang nghi ngờ bà Clinton sau những vụ lùm xùm về email và sức khỏe của bà vừa qua.

Cuoi chang dua, ba Clinton bong dung
Cuối chặng đua, bà Clinton bỗng dưng "vớ được vũ khí vàng" khiến ông Trump "hoảng hốt"

Ông Al Gore đã có một dòng Tweet trên mạng xã hội rằng: "Tôi sẽ bỏ phiếu cho bà Clinton. Với trình độ và kinh nghiệm của mình, cũng như từ việc nhìn nhận về những vấn đề mà đất nước chúng ta đang phải đối mặt, đặc biệt là vấn đề khủng hoảng khí hậu, tôi khuyến khích mọi người nên bỏ phiếu cho bà ấy giống như tôi".

Có thể thấy rằng, việc nhận được sự ủng hộ "từ trên trời rơi xuống" từ một người rất được lòng dân và tín nhiệm của cử tri là một cú "kích" thật mạnh khiến tốc độ chạy đua của bà Clinton nhanh đột biến. Ông không chỉ có những ảnh hưởng lớn đến tư tưởng của giới trẻ, ông còn là một người luôn được tôn trọng trong cộng đồng những người bảo vệ môi trường. Như vậy, nhờ có sự hậu thuẫn của ông Al Gore, bà Clinton đã dễ dàng "lấy lòng" của một bộ phận lớn cử tri nước Mỹ trong giai đoạn then chốt này.
 
Cựu phó Tổng thống Mỹ Al Gore và một Ủy ban của Liên Hiệp Quốc đã đoạt giải Nobel Hòa bình 2007 nhờ đóng góp của họ cho những nỗ lực giáo dục công chúng về hiểm họa trái đất nóng dần. Trong thông cáo công bố, Ủy ban Nobel Na Uy gọi ông Gore là 'một trong những chính khách bảo vệ môi trường hàng đầu thế giới'.

Ông Al Gore phục vụ ở Quốc hội Mỹ từ năm 1977 đến năm 1993, và làm phó Tổng thống dưới thời ông Bill Clinton từ năm 1993 đến năm 2001. Khi ra tranh chức Tổng thống vào năm 2000, ông bị cựu Tổng thống George W Bush đánh bại trong lúc có nhiều tranh cãi về kết quả kiểm phiếu. Sau khi rời khỏi chính phủ, ông Gore đã dồn hết thời giờ cho việc diễn thuyết về các vấn đề liên quan tới khí hậu và môi trường.

Năm 2006 ông sản xuất một phim tài liệu về vấn đề môi trường có tên là An Inconvenient Truth (Sự thật phũ phàng). Phim này đã đạt được giải Oscar.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Al Gore đứng ra ủng hộ một ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ. Vào năm 2008, ông cũng đã ra sức hậu thuẫn cho ông Obama chạy đua vào Nhà Trắng. “Từ bây giờ cho tới ngày bầu cử, tôi sẽ làm bất kỳ điều gì có thể để giúp Obama đắc cử Tổng thống Mỹ”, ông viết trong một lá thư gửi những người ủng hộ của mình. Và cuối cùng, ông Obama đã có tới hai nhiệm kỳ dẫn dắt đất nước Mỹ cho đến tận bây giờ.

Tiêu Giao (Theo Sputnik)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI