Công viên Mexico cho du khách trải nghiệm cảm giác kinh hoàng khi 'vượt biên'

18/12/2018 - 11:07

PNO - Hành trình vượt biên sang Mỹ đầy nguy hiểm, vì người di cư trái phép có thể tử nạn, hoặc bị tấn công tình dục. Nay chỉ với 20 USD, du khách ở Mexico có thể trải nghiệm cảm giác tương tự.

Trong khi cuộc khủng hoảng di cư tiếp tục diễn ra dọc theo biên giới phía nam nước Mỹ, một công viên tại Mexico vẫn duy trì một trò chơi gây tranh cãi.

Công viên Parque EcoAlberto ở El Alberto mới đây quảng cáo chương trình "Night Walk" (- tạm dịch ""Đi bộ trong đêm"), tái hiện một cuộc vượt biên trái phép vào Mỹ theo cách "hoàn toàn khác biệt và độc đáo". 

Theo những lời giới thiệu, du khách có thể trả tiền để nhập vai trọn vẹn và “trở thành” một người di cư bất hợp pháp trong đêm.

Công viên giải trí Parque EcoAlberto, nằm cách Mexico City gần 130km về phía bắc, quảng bá trò chơi mạo hiểm này từ năm 2004, và người tham gia có thể chọn chi trả 350 peso Mexico (17 USD) để tham gia phiên bản tiêu chuẩn, hay 500 peso (24 USD) để tận hưởng phiên bản "cực đỉnh", kéo dài thêm 6 giờ.

Cong vien Mexico cho du khach trai nghiem cam giac kinh hoang khi 'vuot bien'
Quảng cáo trò chơi "Đi bộ trong đêm" của công viên Parque EcoAlberto.

Những người tham gia bắt đầu hành trình tại một nhà thờ địa phương. Tại đây, họ được giới thiệu và hướng dẫn tham gia "trò chơi hấp dẫn", để có hiểu biết về các vấn đề di cư. Trò chơi kỳ lạ này cũng mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân địa phương.

Một nhân viên quản trị công viên là Maribel Garcia cho biết, từ năm 2013 khu vực này phải đối mặt với những khó khăn sau một thời gian dài phụ thuộc vào nông nghiệp. Công viên chủ đề và các trò chơi này đã giúp tạo việc làm, giữ chân người dân lại Mexico. “Mục tiêu của chúng tôi là ngăn công dân của mình di cư trái phép từ Mexico sang Mỹ”, ông Garcia Garcia nói với PBS.

Trong trò "Night Walk", du khách được dẫn qua một khu vực núi cao hiểm trở vào ban đêm, trên những con đường mòn tối tăm. Vào cuối hành trình, sẽ có một "bất ngờ lớn" chờ đợi họ.

Cong vien Mexico cho du khach trai nghiem cam giac kinh hoang khi 'vuot bien'
Những người tham gia trò chơi sẽ đi bộ trong đêm, trên những con đường mòn xuyên qua khu vực núi cao - Ảnh: EcoAlberto.com

Một mặt, công viên đảm bảo sao cho trải nghiệm của du khách phải "y như thật", mặt khác phải tránh cho du khách khỏi vi phạm pháp luật hoặc vượt biên trái phép.

Trong đoạn video quảng cáo trò chơi tại công viên, du khách bị xe tuần tra biên giới (giả) truy đuổi. Trên đường đi, họ cũng gặp phải các thành viên băng đảng xã hội đen.

Trải nghiệm này không dành cho những người chỉ muốn đi dạo trong bóng tối. Lãnh đạo công viên khuyến cáo, trò chơi này chỉ dành cho những người sức khỏe tốt và nên chuẩn bị trang phục thuận tiện.

Đối với những người không muốn tham gia trải nghiệm “vượt biên”, công viên vẫn có nhiều trò chơi khác như leo núi, chèo thuyền kayak và đi tàu trên sông Tula. Công viên chủ đề cũng có cabin và khu vực cắm trại cho du khách lưu trú qua đêm.

Tô Châu (Theo Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI