Công ty mai mối Trung Quốc ‘nhốt’ khách hàng để ép họ chi tiền VIP

23/03/2019 - 14:00

PNO - Mới đây, một phụ nữ ở Hàng Châu tên là Chen Dan lên tiếng tố cáo một công ty mai mối đã “nhốt” cô tại văn phòng trong 6 giờ liền cho đến khi cô phải chi 2.800 đô la cho dịch vụ cao cấp.

Nữ khách hàng nói rằng kịch bản “người đàn ông trong mơ” của chuyên gia mai mối khiến cô cảm thấy khó chịu. Trong suốt thời gian ở văn phòng, cô gần như không được phép sử dụng điện thoại hoặc đi vệ sinh.

Cong ty mai moi Trung Quoc ‘nhot’ khach hang de ep ho chi tien VIP
Chen Dan nói rằng cô bị nhốt trong văn phòng một công ty dịch vụ mai mối ở Hàng Châu (Chiết Giang) trong sáu giờ liền để ép cô phải mua dịch vụ VIP - Ảnh: Qianjiang Evening News

Chen Dan (bí danh trên mạng xã hội) kể lại với tờ Tin buổi tối Qianjiang rằng cô bị nhân viên mai mối của trang mạng Zhenai.com nhốt trong 6 giờ ngày Chủ nhật để “cập nhật thông tin cá nhân và chọn một số ứng viên triển vọng trong danh sách nam nhân”, cuối cùng cô đã phải mua dịch vụ VIP của nhà mai mối.

Cô Chen được cho xem ảnh của khách hàng nam trên iPad và được yêu cầu chọn đối tượng. Sau đó cô được yêu cầu nhìn vào mắt người mai mối và tưởng tượng cô đang nằm trên ghế sofa bên cạnh khách hàng, và người đàn ông (được chọn) sẽ yêu cầu cô “thân mật hơn”.

Chen nói với người mai mối kịch bản sofa khiến cô cảm thấy khó chịu, nhưng cô đã được dặn trước không phản ứng vì đây chỉ là một thủ tục. Cuối cùng, người mai mối đưa cho Chen một hợp đồng trên iPad để ký.

Chen Dan nói, cô không nhớ chính xác những gì đã xảy ra trong sáu giờ mệt mỏi đó. “Căn phòng ngột ngạt, tôi đói bụng và sợ hãi, tôi chỉ muốn bỏ trốn”, cô kể. Chen nói rằng cô cảm thấy người mai mối gây áp lực để cô không được sử dụng điện thoại hoặc đi vệ sinh. Cuối cùng, Chen đã chi 18.800 nhân dân tệ (2.805 USD) cho 4 tháng sử dụng dịch vụ VIP của công ty.

Người mai mối nói với Chen rằng khi cô tìm được bạn trai, anh ta có thể giúp cô trả phí, “vì bất kỳ người đàn ông có ý thức nào cũng sẵn sàng chi trả cho người phụ nữ của mình”. Tuy nhiên, Chen hối hận vì quyết định của mình và nộp đơn khiếu nại lên cảnh sát, sau đó cảnh sát nói cô báo cáo việc này với cơ quan bảo vệ người tiêu dùng.

Đầu tuần qua, người mai mối gửi cho Chen đường link trang web của công ty để cô có thể hủy hợp đồng và yêu cầu hoàn lại tiền.

Khi được báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) phỏng vấn về khiếu nại của cô Chen, công ty Zhenai đã né tránh trả lời. Trang web của công ty đăng đầy hình ảnh các cặp đôi, nhiều phụ nữ mặc áo cưới và nam giới mặc vét tuxedo, để minh họa cho thành công mai mối của công ty. Trang web giới thiệu Zhenai có 3.000 nhân viên mai mối chuyên nghiệp và hơn 140 triệu khách hàng.

Theo thống kê của chính phủ Trung Quốc, dịch vụ hẹn hò trực tuyến đang bùng nổ mạnh mẽ ở Trung Quốc, một thị trường có hơn 200 triệu người trưởng thành độc thân vào năm 2016, và một quốc gia có tỷ lệ ly hôn ngày càng tăng. Nhiều công ty mai mối bị buộc tội lừa đảo khách hàng, chủ yếu liên quan đến thành tích mai mối giả và hồ sơ cá nhân sai lệch hoặc bị phóng đại.

Một phụ nữ Nam Kinh (tỉnh Giang Tô) tên là Shen, 32 tuổi, nói với SCMP rằng cô bắt đầu sử dụng ứng dụng hẹn hò Baihe trong tháng này và ngay lập tức nhận được một cuộc điện thoại giọng nữ cố gắng thuyết phục cô đăng ký dịch vụ VIP. Cô đã từ chối, nhưng sau đó cô nhận được cuộc gọi từ một người mai mối khác, một giọng đàn ông thô lỗ, cố gắng một lần nữa bán dịch vụ VIP của công ty.

Tháng Giêng vừa qua, một người đàn ông ở Hàng Châu tên là Wu nói với truyền thông rằng anh ta đã trả 10.800 NDT (1.611 USD) để trở thành thành viên VIP của dịch vụ mai mối Shiji Jiayuan và được kết nối với một phụ nữ tự xưng là con gái một giám đốc điều hành công ty. Sau khi Wu chi 30.000 NDT để mua đồ trang sức cho người đẹp, anh ta phát hiện hồ sơ của cô này là giả, thực tế cô gái đã ly hôn và có hai con nhỏ.

Một tháng sau, Shiji Jiayuan xin lỗi trên mạng xã hội Weibo, và cho biết người phụ nữ nói dối công ty, và đề nghị hoàn lại cho Wu gấp 3 lần khoản tiền đã nộp. Shiji Jiayuan cũng cho biết sẽ thiết lập một cơ chế để xác minh danh tính và thông tin cá nhân khách hàng.

Cẩm Hà (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI