Con là công chúa, nhưng cũng có thể là một vận động viên

18/04/2019 - 06:17

PNO - Bộ ảnh từ người mẹ dành tặng con gái, thể hiện quan điểm rằng một cô gái trẻ vừa có thể thùy mị nết na như nàng công chúa, nhưng cũng đồng thời là vận động viên cừ khôi. Tất cả, miễn là con thích !

Khi đang trò chuyện với các bà mẹ khác trong buổi tập bóng mềm của cô con gái tám tuổi, Heather Mitchell tìm thấy cảm hứng cho một bộ ảnh đặc biệt, về những nàng công chúa nhỏ trong vai trò vận động viên.

Mitchell nhớ lại: "Một trong những bà mẹ nói rằng con gái tôi không phải là người thích thể thao vì nó rất nữ tính. Tôi không thể ngủ đêm đó. Tất cả những gì tôi có thể nghĩ là 'Tại sao con bé phải lựa chọn?'”.

Con la cong chua, nhung cung co the la mot van dong vien
Sau khi nghe một người mẹ khác nói rằng con gái của cô quá nữ tính để chơi thể thao, Heather Mitchell quyết định thực hiện bộ ảnh để tạo niềm cảm hứng cho các con.
Con la cong chua, nhung cung co the la mot van dong vien
Hai cô con gái Ivy (15 tuổi) và Paislee (8 tuổi) trở thành người mẫu cho bộ ảnh của mẹ.

Mitchell, một nhiếp ảnh gia ở bang Alabama, Mỹ cho biết thời còn đi học, cô từng "chơi mọi môn thể thao và vẫn tô son môi trong mọi trận đấu".

"Con gái của chúng tôi không phải lựa chọn. Cha mẹ tôi dạy rằng tôi có thể là bất cứ điều gì tôi muốn khi lớn lên. Và phải nhiều năm sau đó, tôi mới hiểu rằng mình thật may mắn khi có sự ủng hộ từ họ”.

Sau đêm không ngủ, Mitchell đưa con gái Paislee vào phòng chụp ảnh để thực hiện một vài bức ảnh cô bé tám tuổi mặc váy công chúa, đội vương miện trong khi tạo dáng với gậy và bóng.

Con la cong chua, nhung cung co the la mot van dong vien
Bộ ảnh của Mitchell thu hút rất nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội.
Con la cong chua, nhung cung co the la mot van dong vien
Nhiều gia đình nhờ người mẹ nhiếp ảnh gia thực hiện bộ ảnh tương tự cho con họ.

Sau khi đăng bộ ảnh lên tài khoản Facebook cá nhân, cô nhận được nhiều yêu cầu chụp ảnh theo cùng chủ đề từ các gia đình khác.

Hiện Mitchell đã kín lịch, và người mẹ hai con đang lên kế hoạch cho những buổi chụp thêm trong vài tuần tới.

Bài đăng của Mitchell trên trang Facebook nhiếp ảnh của cô lan truyền nhanh chóng, thu hút 200.000 lượt chia sẻ cùng thông điệp đơn giản: "Bởi vì bạn có thể làm tất cả".

Con la cong chua, nhung cung co the la mot van dong vien
Heather Mitchell nói rằng trước đây, cha mẹ cô cũng từng khuyến khích cô làm mọi điều mình thích.
Con la cong chua, nhung cung co the la mot van dong vien
Vì vậy, người mẹ hai con muốn thực hiện bộ ảnh để nói với tất cả các bé gái trên thế giới rằng chúng không cần đánh đổi sự nữ tính để làm điều mình thích hay chơi thể thao.

Mitchell cho biết cô hy vọng những hình ảnh sẽ giúp gửi một thông điệp rõ ràng đến các cô gái trẻ ở khắp mọi nơi.

"Tôi hy vọng rằng mọi cô gái nhỏ khi xem loạt ảnh này đều có thể thấy rằng cuộc sống không phải là chiếc hộp. Dù ước mơ của chúng là gì, chúng đều có thể đạt được".

Ngọc Hạ (Theo Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI