Con gái ông Trump "có tâm", mượn quyền lực của cha để bảo vệ trẻ em Mỹ

17/12/2016 - 07:06

PNO - Có vẻ như cô đã thay đổi hướng đi, thay vì đứng ngoài nội các và thực hiện những chiến dịch riêng đối đầu với chính sách của ông Trump, Ivanka đã khôn khéo "mượn" quyền lực của cha mình để bảo vệ phụ nữ và trẻ nhỏ.

Con gái Tổng thống đắc cử Donald Trump, Ivanka đang vận động Quốc hội bắt đầu làm việc về cải cách chính sách chăm sóc trẻ trước lễ nhậm chức của cha cô vào tháng tới. Đây là một vấn đề mà cô đã theo đuổi trong suốt thời gian dài.

Người mẹ 35 tuổi và cũng là phó chủ tịch doanh nghiệp Trump Ognization được biết là đã được kêu gọi Hạ viện và Thượng viện thông qua những đề xuất của cô về chính sách chăm sóc trẻ nhỏ trong tương lai.

Trong khi vận động, con gái lớn của Trump đề xuất hàng loạt các kế hoạch để nhằm cải cách những chính sách không còn phù hợp. Trong đó bao gồm đề xuất cấp lương trong vòng sáu tuần sau sinh cho những bà mẹ, cho phép người lao động chăm sóc trẻ nhỏ tại nơi làm việc và viết lại mã số thuế để cho phép các bậc cha mẹ giảm chi phí chăm sóc trẻ từ thuế thu nhập của họ.

Con gai ong Trump

Chiến dịch của Ivanka Trump cũng đã ủng hộ cho các chính sách cho phép các bậc cha mẹ có thu nhập thấp được đăng ký vào danh sách miễn thuế cho việc chăm sóc con cái và người thân cao tuổi.

Một cộng tác trong chiếc dịch của cô cho hay: "Cô ấy đang kêu gọi Quốc hội cải cách một số quy định. Đây là một vấn đề thật sự quan trọng với cô ấy, cô ấy đang rất kỳ vọng, tôi nghĩ Ivanka đang có vai trò lớn trong chính quyền".

Ivanka và chồng cô, Jared Kushner, nằm trong số các cố vấn hàng đầu của Trump trong cuộc bầu cử sơ bộ và tổng. Hai được cho là đang được xem xét cho việc gia nhập chính quyền của ông Trump, trong khi hai anh em Ivanka là Donald Jr. và Eric, giám sát việc kinh doanh của gia đình.

Ivanka đã rất nổi tiếng với những chiến dịch bảo vệ phụ nữ và trẻ nhỏ. Thậm chí trước đây, cô từng tuyên bố sẽ không tham gia công việc chính trị của cha mình để dành thời gian theo đuổi những chiến dịch của mình.

Trong bài phỏng vấn với đài CBS, khi được hỏi rằng liệu cô có kế hoạch trở thành một phần nội các Nhà Trắng hay không thì Ivanka đã thẳng thắn trả lời là không.

"Tôi nghĩ rằng tôi sẽ không tham gia vào bộ máy chính trị. Bạn biết đấy, tôi có một đứa con gái và tôi muốn đem đến cho cô bé một tương lai tốt đẹp. Tôi sẽ tiếp tục theo đuổi chiến dịch mà tôi đam mê đó là bình đẳng tiền lương cho phụ nữ và trẻ em được chăm sóc tốt hơn. Tôi muốn tạo ra nhiều điều kiện hơn để phụ nữ có thể thực hiện ước mơ của họ. Tôi muốn đấu tranh vì họ nhưng không phải với vai trò là một chính trị gia", cô cho hay.

Chiến dịch này cô đã theo đuổi một thời gian khá dài và được coi là một trong những chiến dịch đi ngược lại hoàn toàn với chính sách của ông Trump. Thậm chí nó từng vô tình gây cản trở cho việc chạy đua vào Nhà Trắng của cha cô. Nếu như tân Tổng thống Donald Trump luôn đề xuất những chính sách phân biệt, áp đặt đối với phụ nữ, thậm chí ông thường xuyên dùng những lời lẽ kém văn minh để xúc phạm, mạt xát phụ nữ thì chính con gái ông lại là một "người hùng" đang dẫn đầu phong trào bảo vệ nữ quyền.

Tuy nhiên, có vẻ như cô đã thay đổi hướng đi, thay vì đứng ngoài nội các và thực hiện những chiến dịch riêng đối đầu với chính sách của ông Trump, Ivanka đã khôn khéo "mượn" quyền lực của cha mình để bảo vệ phụ nữ và trẻ nhỏ.

Tiêu Giao (theo washingtonexamine)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI