Con gái mất tích, cha làm tài xế taxi đi tìm suốt 24 năm và điều kỳ diệu đã đến

03/04/2018 - 05:45

PNO - Người lái taxi ở Tây Nam Trung Quốc đã tìm kiếm con gái bị mất tích suốt 24 năm trời. Cuối cùng, nhờ mạng xã hội, gia đình của ông cũng sẽ đoàn tụ vào thứ Ba 03/4.

Wang Mingqing và vợ của ông, Liu Chengying, để lạc mất cô con gái Qifeng, trong lúc bận rộn tại gian hàng trái cây của họ ở Thành Đô, thủ đô của tỉnh Tứ Xuyên vào tháng 1/1994.

Cha của cô gái nói với tờ West China Daily: "Chúng tôi chỉ rời mắt khỏi con gái 5 phút và cô bé đã mất tích". Hai người bán cả gian hàng để tìm kiếm con gái, nhưng trong nhiều năm, nỗ lực của họ dường như vô ích

Mặc dù đôi vợ chồng có thêm đứa con thứ hai, họ không bao giờ từ bỏ hy vọng tìm lại cô con gái lớn.

Con gai mat tich, cha lam tai xe taxi di tim suot 24 nam va dieu ky dieu da den
Ông Wang trở thành tài xế taxi để có thể tiếp tục tìm kiếm con gái thông qua sự giúp đỡ của khách hàng.

Năm 2015, ông Wang trở thành lái xe taxi. Khi thấy khách hàng sử dụng điện thoại, ông nhờ họ đăng tin tìm kiếm lên phương tiện truyền thông xã hội, với hy vọng rằng cô con gái mất tích sẽ đọc được.

Mặt khác, gia đình in và phát 10.000 tờ rơi, ghi lại chi tiết vụ việc, bao gồm mô tả về bề ngoài của bé gái vào tháng 1/1994. Một tờ báo địa phương cũng hỗ trợ đăng tin tìm kiếm.

Trong ba năm qua, nhiều phụ nữ trẻ tìm đến gia đình ông Wang để nhận cha mẹ, nhưng các xét nghiệm DNA cho thấy không ai trong số họ là cô con gái mất tích.

Nhưng hai tuần trước, bất ngờ một phụ nữ 27 tuổi ở tỉnh Cát Lâm liên hệ với ông Wang qua phương tiện truyền thông xã hội.

Người phụ nữ tên Kang Ying cho biết cô được nhận nuôi từ nhỏ và lớn lên tại một thị trấn chỉ cách nhà ông Wang 20km.

Con gai mat tich, cha lam tai xe taxi di tim suot 24 nam va dieu ky dieu da den
Tấm ảnh con gái ông Wang lúc nhỏ và người phụ nữ tên Kang Ying.

Với sự giúp đỡ từ tổ chức phi chính phủ chuyên giúp đoàn tụ các bậc cha mẹ với con cái mất tích của họ, người phụ nữ, bây giờ là mẹ của hai đứa trẻ, đã thử nghiệm DNA. Kết quả xác nhận cô là con gái của ông Wang vào ngày 01/4.

Dự kiến cô Kang Ying sẽ bay tới Thành Đô vào ngày 3/4 để gặp bố mẹ ruột của mình.

Không có số liệu thống kê chính thức về số trẻ em bị mất tích ở Trung Quốc, nhưng ước tính có hàng chục ngàn trường hợp được cho là bị bắt cóc để bán làm con nuôi mỗi năm.

Tấn Vĩ (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI